Banner trang chủ

Chung tay thực hiện công trình Không gian xanh tại TP. Hồ Chí Minh

11/06/2019

     Sáng ngày 5/6/2019, tại chân cầu Hiệp Phước, Ấp 1, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, INSEE Việt Nam cùng Đoàn UBND TP, Sở TN&MT, Bệnh viện Quân Y 175, Hội Nông dân xã Long Thới và Đoàn xã Long Thới chung tay thực hiện công trình “Không gian xanh - Xóa bỏ điểm nóng môi trường”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 30 tình nguyện viên cũng như lãnh đạo địa phương trực tiếp triển khai công việc.

     Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP, Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh đã phát động chiến dịch xóa bỏ các “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường và kêu gọi toàn dân chung tay thực hiện kế hoạch này. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương xã Long Thới, huyện Nhà Bè, INSEE Việt Nam đã huy động các nguồn lực của mình để hỗ trợ Đoàn Thanh niên xã Long Thới thực hiện công trình “Không gian xanh” tại chân cầu Hiệp Phước, Ấp 1, xã Long Thới, huyện Nhà Bè.

 

INSEE Việt Nam cùng Đoàn UBND TP, Sở TN&MT, Bệnh viện Quân Y 175, Hội Nông dân và Đoàn xã Long Thới

chung tay thực hiện công trình “Không gian xanh” tại chân cầu Hiệp Phước, Ấp 1, xã Long Thới, huyện Nhà Bè

 

     Buổi ra quân thu hút được sự tham gia của hơn 30 tình nguyện viên từ Đoàn UBND TP, Sở Tài nguyên & Môi trường, Bệnh viện Quân Y 175, Hội nông dân xã Long Thới và Đoàn xã Long Thới và INSEE Việt Nam cùng chung tay triển khai. Sau 2 giờ làm việc miệt mài, nhóm tình nguyện đã hoàn thành trồng 550 cây hoa giấy, 200 cây cỏ lá gừng và 100 cây xanh khác. Thông qua hoạt động này, nhóm tình nguyện muốn tuyên truyền đến bà con địa phương về nâng cao ý thứcbảo vệ môi trường và văn minh đô thị.Với góc xanh mới này, nhóm tình nguyện hy vọng loại bỏ được thêm một điểm nóng về môi trường của thành phố và đem lại chất lượng cuộc sống cao hơn cho tất cả người dân tại cộng đồng địa phương.

     Công trình “Không gian xanh Long Thới” là một trong nhiều hoạt động của INSEE Việt Nam nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới. Trong những tuần vừa qua, INSEE Việt Nam đã tham gia cùng cộng đồng địa phương trồng nhiều cây xanh trên địa bàn xung quanh nhà máy của mình tại Thị Vải, Biên Hòa và Kiên Lương. Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với UBND Quận 2 để lắp đặt 50 bảng thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân địa phương phường Thạnh Mỹ Lợi. Đặc biệt, từ đầu năm, Công ty cũng triển khai Chương trình tuyên truyền nâng cao hận thức của giáo viên, học sinh và cộng đồng về thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm chai nhựa dùng một lần, túi nylon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái tại Trường Tiểu học Lê Lợi và Trường Tiểu học Trang Tấn Khương và Trường Tiểu học Kiên Lương 1. Các hoạt động tuyên truyền đã tiếp cận gần 4.000 học sinh và giáo viên của các trường, thu hút gần 650 em tham gia cuộc thi vẽ tranh nâng cao nhận thức về “Giảm thải rác thải nhựa”.

 

Chương trình tuyên truyền “Giảm thiểu rác thải nhựa” tại Trường Tiểu học Lê Lợi và Trường Tiểu học Trang Tấn Khương và Trường Tiểu học Kiên Lương 1

 

     Việc thực hiện các Chương trình nâng cao ý thức môi trường cho cộng đồng địa phương là một trong nhiều cam kết hướng đến một hành tinh tốt đẹp hơn của INSEE. Từ năm 2013, Công ty liên tục đầu tư 500 - 600 triệu đồng mỗi năm dành cho các dự án, chương trình nâng cao nhận thức môi trường giúp người dân nhận ra tầm quan trọng của các hoạt động bảo vệ môi trường cộng đồng. Thông qua chuỗi hoạt động vào Tuần lễ môi trường thế giới năm 2019, INSEE một lần nữa muốn khẳng định triết lý thương hiệu “Vững xây cuộc sống”.

 

Phạm Tuyên

Ý kiến của bạn