Banner trang chủ

120 xe điện được sử dụng làm phương tiện giao thông công cộng tại Hội An

24/07/2019

     Nhằm góp phần cho hoạt động giao thông tại TP. Hội An được thuận tiện và bền vững, đảm bảo môi trường, thương hiệu Hội An Shuttle Bus – Xe điện phố cổ (HSB) đã chính thức triển khai với 120 xe điện được cấp phép hoạt động trên địa bàn TP. Hội An.

     Cụ thể, theo lộ trình, HSB sẽ triển khai trước 30 xe trong giai đoạn tháng 7 - 10/2019. Từ tháng 11/2019 tới tháng 6/2020 triển khai đủ 120 xe.

     Xe điện HSB có sức chứa từ 6 - 10 người, được thiết kế với hình thức và màu sắc phù hợp với đặc trưng phố cổ Hội An, với tinh thần “xe điện của phố cổ”. Bên cạnh đó, HSB song song thử nghiệm loại hình xe điện kín, có máy lạnh hướng tới phục vụ nhu cầu đi lại dân sinh trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

 

Sẽ có 120 xe điện được cấp phép hoạt động trên địa bàn thành phố Hội An

 

     Dự kiến sau 6 tháng hoạt động, HSB sẽ triển khai hệ thống đặt vé và theo dõi xe thông qua website và ứng dụng trên điện thoại. Theo đó, hành khách có thể mua vé ngày, vé tuần, vé tháng qua ứng dụng điện thoại và website của HSB. Đồng thời, hành khách có thể theo dõi chuyến xe gần nhất sẽ đến điểm dừng trong bao lâu để có kế hoạch ra đón xe phù hợp.

     Bên cạnh đó, HSB cho phép hành khách có thể thiết kế tuyến đi theo nhu cầu riêng của mình thông qua ứng dụng/website, đặt trước xe và người hướng dẫn (nếu cần), góp phần giúp việc lên kế hoạch đi lại trong kỳ nghỉ được thuận lợi, hiệu quả.

     Ông Trần Trung Quảng, Phó Giám đốc kinh doanh của Hoi An Shuttle Bus chia sẻ: “Chúng tôi quan niệm giao thông là mạch máu của đô thị, giao thông thuận lợi sẽ góp phần bảo tồn đô thị bền vững. HSB được thành lập với mong muốn được chung tay bảo tồn Di sản văn hóa thế giới - đô thị cổ Hội An bằng phương tiện công cộng không khói bụi”.

 

 An Bình

 

 

Ý kiến của bạn