Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát động Tết trồng cây

27/01/2023

    Ngày 27/1/2023, tại Khu di tích K9-Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

    Khu di tích Đá Chông-K9 là địa danh lịch sử - văn hóa, là nơi Bác chọn để xây dựng căn cứ của Trung ương. Từ năm 1960 - 1969, tại đây, Người cùng với các đồng chí trong Bộ Chính trị và Trung ương Đảng đã bàn và quyết định những vấn đề hệ trọng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Sau khi Người qua đời, khu vực này được Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi chủ yếu để giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác trong những năm chiến tranh chống Mỹ ác liệt (1969 - 1975). Sau đại thắng mùa Xuân năm 1975, đất nước thống nhất, Khu Di tích K9 trở thành khu căn cứ dự phòng và là nơi đón tiếp các đoàn đại biểu trong nước đến tham quan, giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước. Tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở Khu Di tích K9-Đá Chông, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

    Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Bộ TN&MT phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Đây là hoạt động cấp quốc gia mở đầu cho lễ phát động đồng loạt Tết trồng cây trong cả nước nhằm triển khai thực hiện chương trình "Vì một Việt Nam xanh" trong năm 2023 với mục tiêu trồng mới 22,5 triệu cây xanh.

    Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thực hiện di nguyện của Bác, 64 năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chương trình trồng, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường sinh thái. Hàng triệu héc ta rừng, hàng trăm triệu cây xanh đã được trồng trên khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc, cải thiện môi trường sinh thái, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng góp tích cực vào việc giảm nhẹ thiên tai, giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu.

    Thủ tướng ghi nhận và biểu dương các địa phương, cơ quan, đơn vị có nhiều sáng kiến, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả với những thông điệp hết sức cụ thể, như "Góp 1 cây để có rừng", "Một triệu cây xanh cho Việt Nam", "Hành động vì một Việt Nam xanh", "Chung tay xanh hóa học đường", "Lì xì hạt giống", "Thêm cây, thêm sự sống"…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Đại tướng Phan Văn Giang; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trồng cây tại Khu di tích K9-Đá Chông

    Để tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước, các cháu học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người Việt Nam và các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam hãy hăng hái tham gia trồng cây ngay từ những ngày đầu xuân và cả năm, vì một Việt Nam xanh, an toàn, phát triển bền vững.

    Tại Lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao cây tượng trưng cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cùng các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và các tầng lớp nhân dân trồng 3.000 cây xanh trên tổng diện tích 3,5 ha tại Khu Di tích K9-Đá Chông.

Hương Đỗ

Ý kiến của bạn