Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Lễ ký kết Chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh”

26/04/2022

    Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là các bạn nhỏ và gia đình trẻ tại Việt Nam trong công tác BVMT, bảo vệ khu di sản, khôi phục rừng phòng hộ giúp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, lũ lụt tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, đóng góp vào Quỹ 1 tỷ cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, ngày 26/4/2022, Bộ TN&MT phối hợp với Công ty cổ phần Con Cưng tổ chức Lễ ký kết và Công bố Chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh”.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi Lễ

    Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, Việt Nam đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề. Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, điểm đến hấp dẫn trên bản đồ thế giới.

    Thủ tướng Chính phủ cũng đã phát động Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Đây là Chương trình có ý nghĩa to lớn để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái, tăng cường màu xanh cho mỗi góc phố, con đường, từng công sở, sân trường hay chính mỗi gia đình tại khu đô thị, nông thôn nước ta. Hưởng ứng Chương trình, Bộ TN&MT đã và đang tích cực triển khai thực hiện Đề án trồng mới 1 tỷ cây xanh với mục tiêu cao nhất là BVMT, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, hướng đến phát triển bền vững. Các cây xanh được trồng dựa trên các căn cứ khoa học cụ thể, phù hợp với đặc điểm hệ sinh thái, bảo vệ tính đa dạng sinh học, theo quy trình đầy đủ chăm sóc, theo dõi, quản lý tại từng địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết

    Với khẩu hiệu “Trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động BVMT”, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng nhau góp sức tham gia trồng thêm nhiều cây xanh để phong trào tiếp tục được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền Tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng đất nước ngày càng xanh - sạch - đẹp. 

    Thay mặt Bộ TN&MT, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân biểu dương, đánh giá cao sự hưởng ứng của Công ty Cổ phần Con Cưng trong việc chung sức trồng rừng phòng hộ ở khu vực miền Trung và Tây Nam bộ. Qua đó, tạo sự lan tỏa tình yêu thiên nhiên, tình yêu cây xanh tới các gia đình, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến trao Huy hiệu Đại sứ Môi trường cho đại diện các em bé đồng hành cùng Dự án

    Chia sẻ tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Con Cưng Lưu Anh Tiến nhấn mạnh, trong hành trình phát triển, Con Cưng luôn mong muốn mọi trẻ em, thế hệ tương lai của Việt Nam được sinh ra và lớn lên thật khỏe mạnh, phát triển an toàn trong một môi trường xanh và trong lành. Công ty tin tưởng vào tính thiết thực của Chương trình “Vì một Việt Nam xanh - Chung sức trồng 1 tỷ cây xanh” và cũng đặt niềm tin mạnh mẽ vào các bà mẹ Việt Nam - những người đang không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con trẻ. Dự án xuất bản 100.000 bộ truyện tranh và tập tô màu “Xứ sở Mặt trăng” với nội dung giáo dục về tầm quan trọng của cây xanh cho trẻ nhỏ là Dự án đầu tiên của Công ty cổ phần Con Cưng trong Chương trình. Theo đó, mỗi cuốn tập tô được đặt mua, ba mẹ và các bé sẽ chung tay góp 10.000 đồng cho Chương trình.

Quang cảnh Lễ ký kết

    Tại Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Bộ TN&MT cùng với Công ty cổ phần Con Cưng đã trao thỏa thuận hợp tác; trao Huy hiệu Đại sứ Môi trường cho đại diện các em bé đang đồng hành cùng Dự án trên nhiều tỉnh, thành.

Hương Đỗ

Ý kiến của bạn