Banner trang chủ

Có một Hà Nội rất xanh

27/07/2016

     Trong cái nắng gắt của mùa hè, cái bụi bặm của thành phố đông đúc, nếu dành một ngày để sống chậm bên "mặt gương Tây Hồ", rất có thể bạn sẽ khao khát dành cả đời để an cư nơi đây, tận hưởng gió nước mây trời và khoảng không gian xanh khoáng đạt.

 

 

     Con đường Phan Đình Phùng như một bức tường xanh ngăn giữa một bên là sự ồn ào, bụi bặm của thành phố với một bên là nhịp sống nhẹ nhàng, thanh tĩnh với vẻ đẹp mơ màng “bốn mùa thay lá”.

 

 

     Những Xe hoa rong - Nét đẹp bình dị và tinh tế giữa không gian vội vã. Đối lập với vẻ đẹp tươi tắn sắc màu, rung rinh trong gió của những bông hoa tươi màu sắc là hình ảnh của người bán hoa, dãi nắng dầm mưa suốt bốn mùa trên đường phố, những khuôn mặt chai sạm vì nắng gió càng làm ta quý trọng những bông hoa đẹp và yêu hơn nữa vẻ yên bình của Hà Nội. Rong ruổi trên những con đường Hà Nội, chỉ cần nhìn vào những gánh hoa rong là có thể biết tiết trời Hà Nội đang đầu xuân hay đã sang thu. Mỗi mùa hoa, những xe hoa rong lại thay một màu áo mới.

 

 

     Đầm sen Tây Hồ tinh khôi mỗi sớm mai, nơi cả tâm hồn và cơ thể con người được thả lỏng, nạp đầy sinh khí trước một ngày bận rộn…

 

 

     Những buổi chiều ráng đỏ, người Hà Nội như tìm về một ký ức mơ hồ với giấc mộng thanh bình làng quê.

 

 

     Sóng Tây Hồ muôn thuở vẫn nuôi những nụ cười tươi trẻ mỗi chiều hè…

 

 

     Hà Nội ồn ào, tấp nập là thế nhưng cũng luôn ẩn giấu đâu đó những khoảng lặng bình yên. Đó là nét đẹp của riêng Hà Nội, nét đẹp đó khiến cho mỗi du khách khi đến với Hà Nội đều phải xiêu lòng.

 

 Nam Việt (Tổng hợp)

Ý kiến của bạn