Banner trang chủ

Đề cử Vịnh Hạ Long mở rộng đến Cát Bà là Di sản thế giới

14/09/2016

     Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến về việc xây dựng hồ sơ đề cử mở rộng không gian di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đến Quần đảo Cát Bà trình lên UNESCO.

     Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao UBND TP. Hải Phòng chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan thực hiện các bước xây dựng hồ sơ đề cử Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trình UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo đúng quy định của Công ước Di sản thế giới năm 1972.

 

 

     Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía Nam vịnh Hạ Long. Cát Bà ngoài bãi biển còn có những cánh rừng nguyên sinh. Rừng quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha có khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng 570 ha với hệ thống động thực vật phong phú, đặc trưng là loài Vooc đầu trắng và cây Kim Giao. Cát Bà là Khu Dự trữ sinh quyển thứ 3 Việt Nam, hiện đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích hơn 26.000 ha; gồm 2 vùng lõi, 2 vùng đệm và 2 vùng chuyển tiếp. Khu Dự trữ sinh quyển Cát Bà là vùng hội tụ đầy đủ cả rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rạn san hô, thảm rong và đặc biệt là hệ thống hang động.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn