Banner trang chủ

Xây dựng thành phố đầu tiên trên thế giới chỉ sử dụng năng lượng sạch

28/03/2018

     Hai công ty kiến trúc Haptic và Nordic của Na uy vừa công bố bản quy hoạch xây dựng TP. Oslo Airport City (OAC), nằm ngay bên cạnh sân bay Oslo và là TP đầu tiên trên thế giới hoàn toàn sử dụng năng lượng sạch.

 

     Theo thiết kế, OAC sẽ tọa lạc trên khu đất rộng 260 mẫu Anh (tương đương 104 ha) với diện tích sàn xây dựng đạt gần 1 triệu m2, trở thành nơi cư trú của 35.000 dân và mang trong mình những điểm đặc trưng của một đô thị bền vững. Hoạt động xây dựng được dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2019 và được hoàn thành trong năm 2022.

     Nếu thành công, TP sẽ có nhiều không gian đi bộ để dân cư hay du khách có thêm lựa chọn mỗi khi di chuyển, không nhất thiết phải sử dụng các loại phương tiện giao thông có động cơ bởi Trung tâm OAC hoàn toàn không có xe cộ. Để làm được điều này, TP sẽ triển khai một loạt các công nghệ xanh, trong đó có xe tự lái, đèn chiếu sáng tự động, hệ thống xử lý rác thải thông minh. Ngoài ra, OAC cũng chỉ sử dụng năng lượng tái tạo do TP tự sản xuất nhằm giúp cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu hoá thạch cùng với những hao phí trong quá trình vận chuyển.

 

Trần Hương

Ý kiến của bạn