Banner trang chủ

Xây dựng kế hoạch hành động biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh

26/10/2017

     Ngày 25/10/2017, tại Hà Tĩnh, Ban điều phối Dự án SRDP-IWMC Hà Tĩnh phối hợp với Viện Khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu tổ chức Hội thảo “Khởi động nghiên cứu đánh giá tính dễ bị tổn thương liên quan đến biến đổi khí hậu (BĐKH) và xây dựng kế hoạch hành động BĐKH TP.Hà Tĩnh”.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Nghiên cứu đánh giá tính dễ bị tổn thương liên quan đến BĐKH và xây dựng kế hoạch hành động biến đổi khí hậu TP.Hà Tĩnh là một trong những hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ "Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại tỉnh Hà Tĩnh”. Phạm vi thực hiện của nghiên cứu bao gồm: lưu vực sông Rào Cái, các lưu vực sông ảnh hưởng đến điều kiện ngập lụt tại TP.Hà Tĩnh và xem xét lũ lụt ven sông TP Hà Tĩnh. Thời gian thực hiện nghiên cứu từ tháng 9/2017 – 8/2018.

     Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Ban điều phối dự án SRDP - IWMC Phan Văn Tài nhận định, Hội thảo là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá tính dễ tổn thương do các tác động của BĐKH đối với quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị tại TP.Hà Tĩnh. Từ đó, đề xuất chương trình hành động tổng thể ứng phó với BĐKH nhằm giảm thiểu các nguy cơ lũ lụt đối với TP.Hà Tĩnh và vùng phụ cận.

     Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các nội dung thuộc nghiên cứu đánh giá tính dễ bị tổn thương liên quan đến BĐKH và xây dựng kế hoạch hành động BĐKH TP.Hà Tĩnh như: cơ sở khoa học, phương pháp nghiên cứu, nội dung nghiên cứu...

 

Vũ Nhung

Ý kiến của bạn