Banner trang chủ

Vĩnh Phúc: Khuyến khích sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường

09/06/2017

     Các loại vật liệu xây dựng truyền thống như gạch nung, đá, xi măng, cát sỏi từ khâu khai thác, vận chuyển đến sản xuất đều phát sinh khói bụi gây ô nhiễm nguồn nước, không khí và ảnh hưởng tới diện tích đất canh tác nông nghiệp. Vì vậy, cùng với quá trình đô thị hóa, việc sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường là rất cần thiết.

     Thực hiện quy định, hướng dẫn của Trung ương và chủ trương của tỉnh Vĩnh Phúc về phát triển sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, các ngành chức năng của tỉnh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư sản xuất. Trong đó, chương trình hỗ trợ vốn vay từ quỹ BVMT tỉnh cho một số đơn vị đầu tư sản xuất gạch không nung đã bước đầu phát huy hiệu quả tích cực.

 

 

     Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường nói chung, trong đó có gạch không nung đã và đang được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng tại các công trình như nhà chung cư, công trình công cộng và một số nhà riêng của cá thể hộ gia đình.

     Để đảm bảo nguồn cung vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu của nhân dân bên cạnh việc khuyến khích đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại cho các nhà máy, xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, tỉnh Vĩnh Phúc còn hỗ trợ sản xuất và vận động người dân sử dụng những vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường như: Vật liệu nung đốt bằng công nghệ cao, vật liệu dễ phân hủy và vật liệu không nung.

     Mặc dù việc thay đổi thói quen của người dân khi sử dụng gạch, ngói thông thường trong xây dựng không hề dễ dàng, nhưng với chính sách của tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, cùng với việc xóa bỏ các lò gạch thủ công, chắc chắn các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường sẽ ngày càng là lựa chọn của số đông người dân.


Nam Việt

 

Ý kiến của bạn