Banner trang chủ

Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên

23/11/2017

     Để thiết thực chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố tổ chức “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”.

 

Hang Và (Quảng Bình)

 

     Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị các di sản thiên nhiên và văn hoá đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt Di sản thiên nhiên Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường tự nhiên. Đồng thời, quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch sinh thái tại các Di sản thiên nhiên thế giới, khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia…

     Theo đó, từ ngày 22-23/11/2017, Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh sẽ diễn ra nhiều nội dung hấp dẫn và ấn tượng. Phần triển lãm với chủ đề chính: “Ấn tượng Di sản thiên nhiên Việt Nam” tập trung giới thiệu những giá trị di sản thiên nhiên đặc sắc của các vùng miền trên cả nước. Tại không gian trưng bày sẽ giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản thiên nhiên của các tỉnh, thành: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nam, Thanh Hóa, Quảng Nam, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu, Kiên Giang,... Ngoài ra, còn có các sự kiện: chương trình giao lưu của sinh viên các trường Đại học và các tỉnh tham gia với chủ đề “Tuổi trẻ với Di sản thiên nhiên”; chương trình Không gian Ẩm thực thuần Việt; Chương trình nghệ thuật “Người cao tuổi chung tay bảo vệ Di sản xanh”;…

     Trong khuôn khổ sự kiện cũng giới thiệu 100 bức ảnh đẹp về di sản Việt Nam của 66 nhiếp ảnh gia được lựa chọn từ 3.479 tác phẩm dự thi của Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017. Qua sự kiện này kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.

     Một chương trình hết sức ý nghĩa thể hiện sự quan tâm và chung tay của thế hệ trẻ với bảo tồn di sản đó là ngày hội vẽ tranh “Thiếu nhi với di sản thiên nhiên Việt Nam” với sự tham dự của 16 CLB Mỹ thuật của các trường trên địa bàn Thủ đô.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn