Banner trang chủ

Trang trại trong nhà chạy bằng năng lượng Mặt trời đầu tiên trên thế giới

27/10/2017

     Công ty Metropolis Farms (Mỹ) đang xây dựng một trang trại rộng hơn 9.000 m2 tại Philadelphia, nằm trong nhà và chạy hoàn toàn bằng năng lượng Mặt trời.

     Trang trại này lắp 2.003 tấm pin Mặt trời, cho công suất hơn 500 kW. Năng lượng sản sinh được dùng cho các hệ thống đèn cách tân (không dùng đèn LED), hệ thống quản lý làm lạnh, sưởi ấm và các trang bị khác.

 

 

     Khi hoàn thiện, đây sẽ là trang trại không khí thải các bon nhờ các kỹ thuật thu hồi nước, năng lượng tái tạo và các hệ thống năng lượng tiên tiến.

     Toàn bộ công nghệ này sẽ chính thức được công bố tại sự kiện Indoor Ag-Con tổ chức vào năm 2017 ở Philadelphia.

     Trang trại có diện tích 9.290 m2 nhưng khả năng sản xuất tương đương tới 2,7 triệu m2 diện tích trang trại thông thường, nhờ mô hình nhiều tầng, tận dụng được không gian.

     Với công nghệ hiện đại, trang trại của Metropolis Farms vừa tiết kiệm chi phí, kích thích kinh tế địa phương, vừa cung cấp thực phẩm tươi sống cho TP.

     Trang trại nằm ở tầng 4 của một tòa nhà - nơi trước đây chỉ có thể nuôi bồ câu nhưng bây giờ thì có thể trồng được cà chua tươi, dâu tây, rau diếp, thảo mộc, bông cải xanh và các loại cây trồng khác.

     Philadelphia chỉ có 32.375 m2 diện tích trang trại, không có đủ đất để dành cho trồng trọt. Với mô hình trang trại năng lượng Mặt trời mới này, TP có thể tận dụng không gian trống để sản xuất thực phẩm.

     Vụ mùa đầu tiên của trang trại năng lượng Mặt trời sẽ được gieo trồng vào tháng 11/2017.

 

Duy Bạch (theo Khampha)

Ý kiến của bạn