Banner trang chủ

Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh giao thông xanh hạn chế khí nhà kính

06/12/2017

     Để giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông, TP.Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai Dự án phát triển xe buýt chạy bằng khí CNG do Sở Giao thông Vận tải TP thực hiện.

 

 

     Theo kết quả nghiên cứu của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), lượng phát thải khí nhà kính của TP.Hồ Chí Minh đang dẫn đầu và cao hơn nhiều lần so với các TP khác trong mạng lưới C40 - nhóm 91 TP lớn chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu. Trong đó, có đến 45% lượng phát thải do các hoạt động giao thông (gần 18 triệu tấn CO2/năm) gây ra. Do vậy, TP đã đầu tư mới 21 xe buýt CNG phục vụ tuyến buýt số 27, bắt đầu vận hành từ tháng 8/2016, đến năm 2020, toàn bộ xe buýt sẽ được thay mới.

     Việc phát triển đồng bộ hệ thống giao thông kết hợp với tăng cường hiện đại hóa các phương tiện giao thông công cộng là biện pháp hữu hiệu để giảm lượng khí thải do giao thông gây ra. Hiện hệ thống công cộng ở các đô thị của Việt Nam mới chỉ có xe buýt và taxi hoạt động. Mặt khác, thị phần đảm nhận của vận tải hành khách công cộng còn rất thấp, dưới 10% nhu cầu đi lại.

 

Duy Bạch

Ý kiến của bạn