Banner trang chủ

TP.Hồ Chí Minh thải ra khí nhà kính nhiều nhất cả nước

01/11/2017

     Theo báo cáo mới đây của  Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về giám sát phát thải khí nhà kính,  TP.Hồ Chí Minh thải ra lượng khí nhà kính tương đương 38,5 triệu tấn CO2, chiếm khoảng 16% tổng lượng phát thải của Việt Nam (nhiều nhất cả nước).

 

 

     Cụ thể, lượng khí phát thải của TP đo được trong năm 2013 tương đương với lượng tổng phát thải của toàn nước New Zealand và gần bằng một nửa lượng phát thái của TP.Tokyo (Nhật Bản). Nếu so sánh 91 TP tham gia vào chương trình mạng lưới ứng phó với biến đổi khí hậu, lượng phát thải khí nhà kính trên bình quân đầu người của TP.Hồ Chí Minh lại cùng mức với TP Seoul, London...  mặc dù TP.Hồ Chí Minh phát triển kinh tế chậm hơn so với các TP này. Còn nếu tính theo GDP bình quân đầu người, lượng phát thải khí này thuộc nhóm cao nhất trên thế giới, khoảng 4.157 tấn/người.

     Đây là lần đầu tiên việc kiểm kê lượng phát thải khí nhà kính được thực hiện tại TP.Hồ Chí Minh. Kết quả này sẽ là công cụ để TP có những tính toán cụ thể nhằm giảm lượng phát thải trong thời gian tới.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn