Banner trang chủ

TP.Hồ Chí Minh: Đề xuất đưa bộ tiêu chí xanh vào trường học

22/12/2017

     Sở TN&MT TP.Hồ Chí Minh vừa đề xuất đưa bộ tiêu chí xanh vào trường học để các trường thực hiện.

 

 

     Mục tiêu của Bộ tiêu chí là nhằm định hướng công tác BVMT ở các trường và kịp thời đánh giá, chứng nhận và tuyên dương khen thưởng các trường làm tốt công tác giáo dục và BVMT.

     Bộ tiêu chí xanh bao gồm nhiều yếu tố về mặt công trình và phi công trình. Về mặt công trình, các trường phải đảm bảo và thực hiện được các giải pháp, nhiệm vụ như tiết kiệm tài nguyên giấy, nước, điện; phân loại rác tại nguồn; trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường; sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường khi thực hiện cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất. Có sáng kiến, giải pháp tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải (3T).

     Đối với tiêu chí phi công trình, bộ tiêu chí nhấn mạnh đến các giải pháp nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên về các vấn đề BVMT; tạo cho các em thay đổi thói quen, hành vi sinh hoạt của bản thân, để từ đó có những hành động đúng, mang lại lợi ích cho môi trường, cộng đồng. Có tích hợp, lồng ghép nội dung BVMT vào các môn học, tham gia hoạt động BVMT ở địa phương. Đồng thời, có các quy định, chỉ dẫn cụ thể thực hiện tiết kiệm điện, nước, tài nguyên, được phổ biến tới giáo viên và học sinh. 

     Sau khi đạt được chứng nhận “Trường học xanh”, các trường sẽ có cơ hội tham gia xét tặng giải thưởng môi trường TP.Hồ Chí Minh (được tổ chức 2 năm/lần) và giải thưởng “Môi trường Việt Nam”.

 

Hoàng Đàn

 

Ý kiến của bạn