Banner trang chủ

Singapo sở hữu lượng cây xanh lớn nhất châu Á

27/10/2017

     Theo một nghiên cứu từ các chuyên gia của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), quốc đảo Sư tử Singapo đứng đầu danh sách những quốc gia sở hữu lượng cây xanh lớn tại các khu đô thị nhiều nhất trên thế giới, với gần 30% các khu đô thị lớn được bao phủ bởi cây xanh.

 

 

     Theo đó, các nghiên cứu trên được xác định bằng việc sử dụng công nghệ Google Street View để quét hình ảnh lượng cây xanh tại mỗi TP. Được biết, khi thực hiện các bộ ảnh, Google cho lắp camera 360 độ lên những chiếc xe của mình và cho chúng tự động chụp ảnh các góc đường, địa điểm, danh lam thắng cảnh...

     Giáo sư Carlo Ratti thuộc Viện MIT - người đứng đầu dự án nghiên cứu trên cho biết, mục tiêu của dự án này là để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc tăng độ bao phủ cây xanh tại các TP lớn trên thế giới.

     Cũng theo nghiên cứu trên cho thấy, độ bao phủ cây xanh tại các khu đô thị lớn ở quốc đảo Sư tử đã tăng lên đáng kể. Trong năm 2013, độ bao phủ cây xanh là khoảng 61 ha, đến năm 2015 đã tăng lên 72 ha. Mục tiêu mới của chính phủ Singapo là tăng mức độ bao phủ cây xanh lên 200 ha.


Hương Mai

Ý kiến của bạn