Banner trang chủ

Sự phát triển của hoạt động kiểm kê khí nhà kính

17/08/2017

     Ngày 16/8/2017, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp với Nhóm các TP đứng đầu về biến đổi khí hậu (C40) đã khai mạc Hội thảo Biến đổi khí hậu về sự phát triển của hoạt động kiểm kê khí nhà kính trên địa bàn TP nhằm xác định các giải pháp kiểm kê, xây dựng lộ trình và kế hoạch hành động, giải quyết các thách thức về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) cho TP.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Trong những năm gần đây, BĐKH tại Việt Nam nói chung và TP.Hà Nội nói riêng đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và cuộc sống của người dân Thủ đô. Nhận thức được vấn đề đó, TP.Hà Nội đã có nhiều nỗ lực ứng phó với các tác động của BĐKH thông qua việc triển khai hàng loạt các hành động, chương trình trong khuôn khổ kế hoạch hành động, xây dựng các kịch bản ứng phó và giải pháp thích ứng với BĐKH. Bên cạnh đó, TP.Hà Nội cũng mở rộng hợp tác với các mạng lưới quốc tế trong đó có tổ chức nhóm các TP lãnh đạo về khí hậu (C40) để cùng chia sẻ và hợp tác trong lĩnh vực BĐKH và BVMT.

     Tại Hội thảo, phía Nhóm các TP đứng đầu về biến đổi khí hậu (C40) đã giới thiệu khái quát về C40; Tổng quan về các chương trình C40 đã thực hiện ở một số TP trong khu vực và trên thế giới, cũng như mong muốn được hợp tác, hỗ trợ Hà Nội trong lĩnh vực kiểm kê khí nhà kính, ứng phó với BĐKH.

     Trong 2 ngày diễn ra Hội thảo, các chuyên gia và đại biểu tham dự tập trung nghiên cứu, thảo luận về phương pháp xây dựng tiêu chuẩn và đánh giá, phân tích số liệu, xây dựng hệ số phát thải; Tình hình thực hiện kiểm kê khí nhà kính tại TP.Hà Nội và một số kết quả đạt được; Đề xuất các chương trình hỗ trợ kỹ thuật của C40 và chương trình kế hoạch hành động trong công tác ứng phó với BĐKH cho TP.Hà Nội…

 

Mai Hương

Ý kiến của bạn