Banner trang chủ

Sắc xanh Sun Word Danang Wonders

06/12/2017

     Năm 2014, khi Asia Park (nay là Sun World Danang Wonders) mới đi vào hoạt động, cả công viên mới chỉ có vòng quay Mặt trời để ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm triển khai “chiến dịch phủ xanh”, Asia Park đã trở thành ốc đảo xanh giữa lòng Đà Nẵng với hơn 5.000 cây xanh đa dạng chủng loại: 100 cây cổ thụ, gần 900 cây sưa, hàng trăm cây bàng Đài Loan, sứ, lộc vừng và Osaka đỏ... đã được nghiên cứu, vun trồng.

 

 

     Anh Phạm Thanh Tuấn - người chịu trách nhiệm chính trong chiến dịch phủ xanh công viên chia sẻ: “Việc trồng cây ở công viên này, nói thì đơn giản lắm, nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy gian nan. Đất nhiễm mặn, khí hậu miền Trung mưa thì dầm dề, nắng thì bỏng rát. Thời kỳ đầu, nhiều loại cây cứ trồng xuống vài hôm là héo úa, trơ trọi, rồi chẳng thể bén rễ đâm chồi được nữa. Nền đất trong công viên là lớp bùn dày, lớp phủ bên trên là xà bần giá hạ nên cây chết hàng loạt. Nhìn công sức tiền của đổ xuống sông xuống biển, anh em làm dự án phủ xanh Sun World Danang Wonders nản lắm”.

     Ai đến Sun World Ba Na Hills cũng trầm trồ trước cả trăm loài hoa ở chốn ngàn mây. Cẩm tú cầu ở nơi khác chỉ nở cuối xuân đầu hạ, vậy mà ở Bà Nà, hoa nở quanh năm, đủ sắc tím, hồng, có bông đường kính lớn tới 30-40 cm. Thanh anh hay arapang là loài hoa xuất xứ từ Nam Mỹ, chỉ quen thích nghi ở điều kiện khí hậu mát mẻ, ổn định như Đà Lạt, tuổi thọ ngắn trong vòng một tuần và chỉ nở vào hai mùa xuân và thu đông. Nhưng đến Bà Nà, thanh anh lại có sức sống mãnh liệt, hoa to và nở rộ cả ba mùa xuân, hè và thu - đông. Hay như hoa bất tử thường chỉ có màu vàng, lên đỉnh núi Chúa, hoa rực rỡ các màu tím, trắng, hồng. Rồi thì oải hương tưởng chỉ trồng được ở nước Pháp xa xôi, thế mà sau bao nỗ lực ươm trồng, loài hoa đặc biệt này cũng đã chịu gắn bó với Bà Nà.Nhưng sau nhiều thử nghiệm, người làm cảnh quan ở Bà Nà Hills đã biến khu du lịch này thành “xứ hoa” với cả trăm loài hoa quen có, lạ có. 9 vườn hoa mang 9 chủ đề. Mỗi năm cảnh quan khu du lịch lại được làm mới bằng những con phố hoa, không gian hoa được trồng theo chủ đề, đem đến cho du khách cảm nhận mới, trải nghiệm mới. Ở nơi này, chỉ đến chụp hình với hoa cũng đủ để có một chuyến đi đáng nhớ.

     Nếu so sánh Bà Nà bây giờ với Bà Nà của những năm chìm trong hoang vu, đổ nát của quên lãng, hẳn sẽ thấy nỗ lực của những người tô màu bằng sắc hoa ấy thật đáng trân quý.

 

Bùi Hằng

Ý kiến của bạn