Banner trang chủ

Phát triển hạ tầng xanh là cách tốt nhất giúp Cần Thơ ứng phó với biến đổi khí hậu

17/10/2017

     ​Đó là ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo "Tập huấn mô hình hạ tầng xanh cho cộng đồng" diễn ra tại TP. Cần Thơ ngày 12/10/2017.

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Tại Hội thảo, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, cùng với những thành công trong phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề phát triển đô thị của TP. Cần Thơ thời gian gần đây đã đạt được những kết quả vượt bậc. Tuy nhiên, tác động của đô thị hóa và biến đổi khí hậu (BĐKH) khiến Cần Thơ phải đối diện với nhiều thách thức như ngập lụt, nhiệt độ tăng, sụt lún đất, giảm mực nước ngầm, tiếng ồn, bụi... ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người dân TP. Thời gian qua, nhằm phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng đời sống người dân, Cần Thơ đã có quy hoạch phát triển không gian xanh. Song, việc kết hợp các chương trình đầu tư còn thiếu tính đồng bộ, kinh nghiệm… cần nhiều đóng góp của các chuyên gia.

     Để đáp ứng qúa trình phát triển đô thị hoá ứng phó với BĐKH trong thời gian tới, tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã đưa ra một số đề xuấ, trong đó tập trung nhấn mạnh vào việc phát triển hạ tầng xanh. 

     Theo ông Trần Văn Giải Phóng - Viện Nghiên cứu Khoa học Công nghiệp Ôxtrâylia, TP. Cần Thơ đang chịu cú sốc và áp lực liên quan đến ngập úng đô thị và ô nhiễm môi trường. Hiện nay, TP đang giải quyết các vấn đề thoát nước mà chưa lồng ghép các yếu tố giảm thiểu ô nhiễm môi trường.“Rất nhiều cống thoát nước thải sinh hoạt chảy ra, chất lượng nước rất xấu. Đây là cơ hội chúng ta đưa yếu tố hạ tầng xanh vào, giảm bớt áp lực liên quan đến ô nhiễm môi trường”.

 

Minh Hương

Ý kiến của bạn