Banner trang chủ

Pháp cam kết tài trợ thêm 700 triệu euro phát triển năng lượng mặt Trời tại các nước đang phát triển

16/03/2018

     Ngày 11/3/2018, tại Hội nghị Liên minh Năng lượng mặt Trời quốc tế (ISA) diễn ra ở Thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ tài trợ thêm hàng trăm triệu euro nhằm triển khai các dự án năng lượng mặt Trời tại các quốc gia đang phát triển.

 

(Ảnh: TTXVN)

 

     Phát biểu tại Hội nghị, Tổng thống Macron khẳng định, Pháp sẽ chi thêm 700 triệu euro (khoảng 861,5 triệu USD) thông qua các khoản cho vay và các khoản viện trợ nhằm phát triển các dự án năng lượng mặt Trời từ nay đến năm 2022. Trước đó, Pháp đã cam kết chi 300 triệu euro cho sáng kiến này khi Pháp cùng với Ấn Độ thành lập một liên minh toàn cầu vào năm 2015 nhằm tạo ra một quỹ mới để tài trợ cho các dự án năng lượng mặt Trời tại các quốc gia nhiều nắng và nghèo.

     Cũng tại Hội nghị, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết, Ấn Độ sẽ giảm đáng kể lượng khí thải các bon thông qua việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời nhấn mạnh “Chúng ta phải đảm bảo rằng một công nghệ năng lượng mặt trời hiệu quả và chi phí thấp phải sẵn có với tất cả các nước”. 

 

Trung Thảo

Ý kiến của bạn