Banner trang chủ

Nhà máy dược phẩm xanh

28/11/2017

     Một nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại không phát sinh bụi, giảm một nửa nhân lực tham gia dây chuyền nhưng năng suất tăng gấp 3 so với trước vừa được Công ty CP Traphaco vừa được khánh thành tại Hưng Yên.
     Kiên trì "con đường xanh"
     Sau 45 năm thành lập, từ một công ty nhỏ, Traphaco đang vươn lên nhóm doanh nghiệp hàng đầu ngành dược về vốn hóa thị trường, doanh thu và lợi nhuận, với mục tiêu vốn hóa đạt 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 500 tỷ đồng năm 2020, sản phẩm dựa trên nền tảng xanh, thân thiện và BVMT thông qua vùng nguyên liệu đang phủ xanh đồi trọc ở Bắc Hà và Sapa (Lào Cai), công nghệ sản xuất hiện đại không phát sinh bụi, hệ thống xử lý nước thải kiểm soát tự động đảm bảo tiêu chuẩn BVMT tốt nhất.
     Với thời gian khoảng 2 năm chuẩn bị và xây dựng, toàn bộ đội ngũ Traphaco đã biến một bãi đất trống thành nhà máy sản xuất tân dược xanh, hiện đại, ứng dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế thế giới và tiến tới phấn đấu đạt GMP của các nước EU.
     Với 3 phân xưởng và 5 dây chuyền sản xuất thuốc viên, thuốc nhỏ mắt - mũi và thuốc nước - siro, công suất của nhà máy Traphaco Hưng Yên đạt 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm/năm với toàn bộ nhà máy chỉ có 130 lao động. So với mô hình cũ thì nhân lực ở Traphaco Hưng Yên giảm một nửa nhưng công suất tăng gấp 3 lần.

 


Lễ khánh thành Nhà máy Traphaco Hưng Yên


     Nâng cao hiệu suất, bảo vệ môi trường
     Ở Việt Nam, Traphaco là công ty đầu tiên ứng dụng công nghệ thổi - rót - hàn vào sản xuất thuốc nhỏ mắt. Đây được xem là công nghệ vô trùng tiên tiến và hiện đại nhất thế giới. Với đặc tính đồng bộ, tự động và khép kín 100%, công nghệ cho phép sản xuất ra những sản phẩm nhỏ mắt với độ vô trùng tuyệt đối, chất lượng tương đương các chế phẩm tiêm truyền sử dụng trong hậu phẫu tại bệnh viện, góp phần nâng tầm chất lượng dược phẩm ở VN và tiếp cận với xu hướng y học thế giới. 
     Đặc biệt, công nghệ không sinh bụi ở dây chuyền sản xuất thuốc viên - mỡ giúp tránh hoàn toàn nguy cơ nhiễm chéo nguyên liệu, đồng thời, làm giảm thiểu phát sinh ô nhiễm ra môi trường.

An Bình (Theo tuoitre)

 

Ý kiến của bạn