Banner trang chủ

Nhà ở xanh giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính

25/07/2017

     Các công ty xây dựng hàng đầu của Ấn Độ cam kết từ nay tới năm 2022 sẽ hoàn tất triển khai ít nhất 20% số các dự án phát triển “nhà ở xanh” bền vững đã được lên kế hoạch.

 

 

     Chiến dịch "Nhà ở xanh" do liên doanh phát triển nhà ở bền vững SHLC đứng đầu và nhận được sự ủng hộ của Bộ Nhà ở Ấn Độ. Theo chiến dịch, các công ty xây dựng sẽ chủ yếu dùng nguyên vật liệu tái chế ở địa phương và thiết kế những căn nhà theo phong cách tiết kiệm điện - nước, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và sức gió khi sử dụng, trong khi vẫn theo đuổi các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong quá trình xây dựng. SHLC cho rằng các chủ nhân của “nhà ở xanh” sẽ tiết kiệm được khoảng 198 triệu kwh điện/năm và tiết kiệm 108 tỷ lít nước, giúp Ấn Độ giảm khoảng 0,2 triệu khối tấn CO2.

     Được biết, kinh tế Ấn Độ đang phát triển với tốc độ nhanh, nên nhu cầu về nhà ở, văn phòng, đường phố, sân bay và nhà máy cũng gia tăng, nhất là nhu cầu về nhà ở. Chỉ riêng ở khu vực đô thị vẫn còn thiếu khoảng 20 triệu căn nhà. Thủ tướng Narendra Modi đã đặt ưu tiên xây dựng nhà cho người nghèo nhằm đạt mục tiêu "Nhà ở cho tất cả mọi người" vào năm 2022. Việc này đã dẫn tới bùng nổ hoạt động xây dựng nhà ở trên khắp đất nước Ấn Độ.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn