Banner trang chủ

Ngôi nhà nổi có khả năng cải thiện chất lượng môi trường xung quanh

07/03/2018

     Ngôi nhà nổi có tên gọi Houseboat H là một cấu trúc bền vững tuyệt đẹp, đặc biệt bởi các yếu tố thân thiện với môi trường từ việc lựa chọn vật liệu, các nguồn năng lượng tái tạo đến việc sử dụng các hòn đảo nổi để tạo môi trường sống mới. Đây là ý tưởng do kiến trúc sư Michelle Lanker và chồng cô là Bill Bloxom thử nghiệm tại hồ Union ở Seattle, Washington. Ngôi nhà nổi này không chỉ có mức tiêu thụ năng lượng bằng 0, nhận được chứng chỉ LEED Bạch kim mà còn có khả năng cải thiện chất lượng nước và đa dạng sinh học.

 

Ngôi nhà Houseboat H

 

     Tính bền vững và sự cộng sinh nằm ở trung tâm của ngôi nhà, bao gồm hệ thống năng lượng mặt trời và thiết kế giúp sử dụng tối thiểu năng lượng cùng với khả năng cải thiện chất lượng nước.

     Một hệ thống lọc nước làm từ nhựa tái chế được lắp đặt ở phía dưới ngôi nhà. Hệ thống này cũng hỗ trợ phát triển môi trường sống của cá và thủy sinh. Sinh cảnh này có thể được quan sát từ khung cửa sổ lớn từ tầng trệt của ngôi nhà.

     Các loại nhựa tái chế cùng các vật liệu đã qua sử dụng khác như khúc gỗ tuyết tùng, nhựa laminate, tấm lót xi măng đã được dùng để xây dựng ngôi nhà mới. Vật liệu tuyết tùng và tre tạo cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà.

     Ánh sáng tự nhiên và đường chân trời của Seattle có thể được quan sát từ cửa sổ ba lớp kính lớn cao từ sàn đến trần nhà.

     Để giảm thiểu tổn thất về năng lượng, tường và mái nhà được lấp đầy bằng xốp với độ dày cách nhiệt tối đa.

 

 Thu Hà (Theo Báo xây dựng)

Ý kiến của bạn