Banner trang chủ

Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư công nghệ tiết kiệm năng lượng

08/03/2018

     Ngày 5/3/2018, Ngân hàng Thế giới và Bộ Công Thương Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo khởi động dự án nhằm hỗ trợ cho nỗ lực của các doanh nghiệp công nghiệp trong việc áp dụng các kỹ thuật và thông lệ về tiết kiệm năng lượng.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione đánh giá, ngành năng lượng của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức do nguồn năng lượng trong nước hạn chế trong khi nhu cầu sử dụng điện lại rất cao. Do vậy, việc thực hiện và thúc đẩy đầu tư vào tiết kiệm năng lượng sẽ mang lại nhiều lợi ích như: giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp, giảm phát thải khí nhà kính, tránh phải đầu tư vào các nhà máy điện than mới…

     “Trong tổng giá trị của dự án là 158 triệu USD, 101,7 triệu USD của Ngân hàng Thế giới, còn lại đến từ Chính phủ Việt Nam, các định chế tài chính tham gia và các doanh nghiệp công nghiệp”, ông Ousmane Dione cho biết.

     Trong khuôn khổ dự án, các doanh nghiệp có thể tiếp cận một nguồn vốn mới để đầu tư cho công nghệ tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa sản xuất, từ đó, giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh tổng thể của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

     Với sự hỗ trợ của dự án, các doanh nghiệp có thể lập, đánh giá và thẩm định dự án tiết kiệm năng lượng. Điều này sẽ tạo ra một lĩnh vực kinh doanh mới, đó là cung cấp các khoản vay nhằm hỗ trợ đầu tư vào tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp, qua đó, mở rộng quy mô cho vay vốn cho các doanh nghiệp.

 

Thu Hà

Ý kiến của bạn