Banner trang chủ

Năm 2017 - Năm của năng lượng sạch và công nghệ xanh

20/03/2018

     Khi thế giới ngày càng đối mặt nhiều hơn với thảm họa thiên tai, khí hậu không ngừng biến đổi, các giải pháp công nghệ xanh, năng lượng sạch đang dần trở thành xu thế dẫn đầu.

 

 

     Trong năm 2017, năng lượng tái tạo giành được động lực phát triển mạnh mẽ ở mức chưa từng có tiền lệ. Tại châu Âu, Pháp và Anh tuyên bố sẽ cấm triệt để các loại xe hơi chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040. Trong đó, TP. Pari đã tuyên bố cấm các loại xe hơi chạy xăng và dầu diesel sớm hơn một thập kỷ, từ năm 2030.

     Tại châu Á, Trung Quốc đang nỗ lực chứng tỏ họ hoàn toàn sẵn sàng thay Mỹ đảm đương cương vị "dẫn dắt" thế giới trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo khi đã triển khai số dự án kỷ lục về điện mặt Trời và điện gió trong năm 2017. Bắc Kinh đặt mục tiêu tới năm 2030 sẽ thu được 20% năng lượng từ mặt Trời và gió. Để đạt được điều đó, dự kiến đầu tư cho lĩnh vực này của họ tính tới năm 2020 là 560 tỉ USD và sẽ tạo ra khoảng 13 triệu việc làm.

     Vì Trung Quốc là quốc gia xả thải lớn nhất thế giới nên các dự án năng lượng sạch của họ không chỉ giúp giảm bớt lượng khí CO2 thải vào môi trường mà còn khiến cho giá thành triển khai công nghệ xanh toàn cầu sẽ rẻ hơn.

 

Lưu Trang

Ý kiến của bạn