Banner trang chủ

Khởi động dự án Biến đổi năng lượng từ rác thải

17/11/2017

     Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Công ty Watrec Kimmo Tuppurainen cho biết, Công ty vừa khởi động dự án Biến đổi năng lượng từ rác thải có vốn đầu tư 30 triệu Euro (hơn 33 triệu USD) tại Hà Nội.

 

 

     Mục đích của Dự án là nhằm thu gom chất thải rắn đô thị, phân loại và chuyển hóa thành khí sinh học, cũng như các loại vật liệu đốt khác để sản xuất điện.

     Watrec là công ty công nghệ biogas hàng đầu tại Phần Lan, có khả năng xử lý 315.000 tấn chất thải hữu cơ mỗi năm tại chuỗi nhà máy do công ty xây dựng. Hiện nay, Watrec đang trong quá trình đàm phán với các đối tác để chốt vấn đề thu xếp nguồn vốn đầu tư cho Dự án.

     Trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp của Phần Lan đã đầu tư, triển khai các dự án năng lượng sạch tại Việt Nam và đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Chẳng hạn, Công ty Doranova của Phần Lan hiện có một trong những dự án lớn nhất với nhà máy xử lý bãi rác trị giá 6 triệu Euro đang được xây dựng ở vùng ngoại thành TP.Hồ Chí Minh với mục tiêu chuyển hóa 35.000 tấn chất thải thành năng lượng…

 

Uyên Hoàng

Ý kiến của bạn