Banner trang chủ

Kết nối chính sách, công nghệ và tài chính giảm phát thải khí nhà kính

14/05/2017

     Sáng ngày 13/5/2017, tại TP.HCM, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường và sản phẩm sinh thái (EPIF 2017) đã diễn ra Hội thảo Đối thoại đa bên Công nghệ cácbon thấp và đóng góp do quốc gia tự quyết định của Việt Nam. Hội thảo do Cục biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT phối hợp cùng Văn phòng Biến đổi khí hậu, TP.Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)/Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD); Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.

 

Toàn cảnh khai mạc Hội thảo

 

     Với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và các biện pháp giảm nhẹ được đưa ra trong Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC), Việt Nam cần có một số bước chuẩn bị cho việc thực hiện, nhất là kiện toàn khung chính sách trong nước để hướng dẫn triển khai NDC và cụ thể hóa 45 biện pháp giảm nhẹ trong NDC thành các hành động cụ thể. Đồng thời, xác định và đánh giá các giải pháp công nghệ cácbon thấp, là một trong những hành động nhằm giảm nhẹ khí nhà kính.

 

Ông Satoshi Lemoto đại diện JICA phát biểu tại Hội thảo

 

     Tại Hội thảo các đại biểu cùng tham luận mục tiêu giảm phát thải nhà kính của Việt Nam và nỗ lực của Chính phủ trong việc chuẩn bị thực hiện NDC; các phương pháp, quỹ tài chính, giải pháp công nghệ có thể đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam và khả năng tham gia của khu vực tư nhân trong việc thực hiện NDC. Qua đó, xây dựng động lực và tinh thần chung sức của cộng đồng tham gia thực hiện hỗ trợ triển khai NDC của Việt Nam.

 

Đinh Hương

 

 

Ý kiến của bạn