Banner trang chủ

Huế được công nhận là Thành phố du lịch sạch của khu vực ASEAN

05/03/2018

    Tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2018 và Hội chợ du lịch quốc tế Travex diễn ra từ ngày 22 - 26/1/2018 tại Chiang Mai, Thái Lan, tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lúc vinh dự được nhận hai giải thưởng, trong đó TP. Huế được trao danh hiệu TP du lịch sạch ASEAN 2018 - 2020 và Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương được nhận danh hiệu Khách sạn Xanh ASEAN 2018 - 2020.

     Theo đó, để được công nhận TP du lịch sạch ASEAN, Huế đảm bảo 7 tiêu chí: Quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức BVMT, giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng, các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn.

 

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Làng Hành Hương, tỉnh Thừa Thiên - Huế


     Giá trị TP du lịch sạch theo tiêu chí của ASEAN là những yếu tố quan trọng trong phát triển bền vững, là một trong những giá trị có thể phát huy để quảng bá đến du khách, tạo nên thương hiệu du lịch địa phương của Thừa Thiên - Huế, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch mạnh.

     Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN 2018 - 2020 mà Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương được đón nhận bao gồm 11 tiêu chí xét chọn. Đó là các tiêu chí về chính sách và các hoạt động thân thiện với môi trường trong hoạt động của khách sạn; Sử dụng các sản phẩm xanh; Hợp tác với chính quyền địa phương và cộng đồng; phát triển nguồn nhân lực; quản lý chất thải rắn; sử dụng năng lượng hiệu quả; sử dụng nước hiệu quả; quản lý chất lượng không khí (trong khách sạn và ngoài trời); kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; quản lý và xử lý nước thải; quản lý việc xả thải chất độc, hóa chất. Đây là giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực. 

     Làng Hành Hương là 1 trong 6 khách sạn, khu du lịch trên thế giới nói chung và là khách sạn duy nhất của Việt Nam nói riêng được bình chọn trong tổng số 40 nước được lựa chọn để bình bầu. 

     Hàng năm, sẽ có 10 cơ sở lưu trú du lịch của mỗi nước thành viên ASEAN được đề cử trao danh hiệu này. Tuy nhiên, năm nay, Ban tổ chức thẩm định, đánh giá khắt khe hơn đối với các tiêu chí nên số lượng cơ sở lưu trú được chọn của mỗi nước chỉ còn 5 cơ sở.

     Ngoài Làng Hành Hương của tỉnh Thừa Thiên - Huế, 4 cơ sở lưu trú còn lại gồm: Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hải (Hội An, Quảng Nam), Khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm và Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). 

 

Huy Hoàng

 

Ý kiến của bạn