Banner trang chủ

Hành động vì Hạ Long xanh

05/09/2017

     Từ ngày 29 - 30/8/2017, tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) phối hợp với UBND TP.Hạ Long tổ chức Chương trình Hành động vì Hạ Long xanh - Mùa thứ ba với chủ đề “Sống trong kỷ nguyên nhựa - làm thế nào để giảm thiểu cuộc khủng hoảng này?”.

 

 

     Chương trình Hành động vì Hạ Long xanh - Mùa thứ ba nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Liên minh Vịnh Hạ Long - Cát Bà với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong thời gian 5 năm (2014 - 2019) với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về BVMT; góp phần duy trì chất lượng môi trường tại điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam và huy động sự tham gia của doanh nghiệp để thực hiện các sáng kiến xanh.

     Trong khuôn khổ Chương trình, các tình nguyện viên đã tham gia dọn vệ sinh môi trường trên các bãi biển: Hai Cửa, Hòn Cửa, Áng Dù, Cây Bàng tại Vịnh Hạ Long. Kết thúc Chương trình, các tình nguyện viên đã thu gom và vận chuyển về bờ trên 2 tấn rác thải các loại trải dài trên 1,7 km đường bờ biển.

     Bên cạnh đó, với mong muốn lan tỏa đến cộng đồng người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn về ý thức BVMT, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, sau hoạt động thu gom rác, ngày 30/8, Ban tổ chức đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương tổ chức hoạt động “Ngày trải nghiệm” và Cuộc thi Thách thức Sáng tạo xanh 2017 tại Trung tâm EkoCenter (phường Hà Phong, TP.Hạ Long).

 

Minh Viễn

Ý kiến của bạn