Banner trang chủ

Giao thông xanh vì Việt Nam xanh

25/11/2017

     Ngày 25/11/2017, tại Hà Nội, Chương trình "Giao thông xanh vì Việt Nam xanh" đã diễn ra tại Công viên Bách Thảo, với hoạt động đạp xe hưởng ứng, cổ động phương tiện xanh trên cung đường ven hồ Tây. Chương trình có sự tham gia của các đại diện Bộ Kế hoạch đầu tư, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội cùng sinh viên các trường đại học tại Hà Nội. 

Hoạt động đạp xe hưởng ứng Chương trình "Giao thông xanh vì Việt Nam xanh"

     Đây là một trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình " Hành trình xanh" trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam (CIGG)". Mục tiêu của Dự án là xây dựng năng lực và tăng cường các chính sách và quy định để thực hiện có hiệu quả Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

     "Giao thông xanh vì Việt Nam xanh" cùng Chiến dịch Tăng trưởng xanh không chỉ đại diện cho một lối sống tích cực, hoạt động đạp xe, cũng như việc sử dụng giao thông ít phát thải còn thể hiện sự chung tay của các cấp Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đưa Việt Nam nhanh chóng đạt được những mục tiêu trong Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh.

     Theo đại diện Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Tuấn Anh, Chương trình là một hoạt động truyền thông quan trọng, huy động sự tham gia của đông đảo các thành viên với mục tiêu truyền tải thông điệp về lối sống xanh, tăng trưởng xanh tới cộng đồng, đặc biệt là thanh niên, sinh viên, giúp nâng cao nhận thức và tác động tích cực đến hành vi của những chủ nhân tương lai của đất nước. Sự kiện này cũng sẽ tạo động lực cho các hoạt động giao thông xanh trong mọi tầng lớp nhân dân thủ đô. 

     Phó Giám đốc UNDP tại Việt Nam Akiko Fujii nhấn mạnh, hãy bắt đầu tiến trình tăng tưởng xanh từ những việc làm nhỏ, thiết thực và có sức lan tỏa cộng đồng. Bà cho rằng, mỗi cá nhân tham gia Chương trình đều phải ý thức rằng chúng ta là đại sứ cho giao thông xanh - tăng trưởng xanh nhằm duy trì và truyền cảm hứng cho cộng đồng về lối sống xanh và ít phát thải, vì một "Việt Nam xanh".

Lưu Trang

 

 

Ý kiến của bạn