Banner trang chủ

Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II chính thức được phát động

27/02/2018

     Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Bộ TN&MT, đồng thời tiếp nối những thành quả đã đạt được ở Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất (năm 2016), ngày 25/2/2018, tại TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II (năm 2018) đã chính thức được phát động.

 

 

     Đây là một trong những hoạt động nằm trong Tháng Thanh niên, đón chào năm mới của tuổi trẻ cả nước với mục tiêu tìm kiếm, giới thiệu và phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về BVMT và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên. Qua đó, tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ với các hoạt động BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu.

     Đối tượng tham gia cuộc thi là thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 6 - 30 tuổi, là người Việt Nam. Các thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 3 người). Nội dung tác phẩm tham dự gồm: Tiết kiệm năng lượng; sản phẩm thân thiện với môi trường; bảo tồn đa dạng sinh học; tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và BVMT.

     Hội đồng Sơ khảo sẽ chọn ra 30 tác phẩm dự thi xuất sắc vào vòng Chung khảo, trong đó, 21 tác phẩm sẽ được công bố và trao giải Ba, giải Khuyến khích tại Đêm Chung kết; 9 tác phẩm xuất sắc nhất còn lại tiếp tục vào vòng Chung kết  và các tác giả sẽ trình bày tác phẩm trực tiếp với Hội đồng Chung khảo. Tại đây, Hội đồng Chung khảo sẽ xem xét, đánh giá đối với từng tác phẩm và cho điểm để trao giải Nhất, Nhì tại Đêm Chung kết.

     Cuộc thi diễn ra thành 2 vòng từ ngày 25/2 đến tháng 12/2018 với Cơ cấu Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, trị giá: 20.000.000 đồng/giải; 5 giải Nhì, trị giá: 10.000.000 đồng/giải; 10 giải Ba, trị giá: 7.000.000 đồng/giải và 15 giải Khuyến khích: 3.000.000 đồng/giải cùng với Giấy chứng nhận cho mỗi giải. Đêm Chung kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Hà Nội.

     Được biết, tại buổi Lễ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức phát động Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước” và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Nhân dịp này, Công ty CP ĐT Xứ Đoài Mây Trắng đã tham gia hỗ trợ và trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn