Banner trang chủ

Dubai xây dựng cơ sở biến rác thải thành năng lượng lớn nhất thế giới

28/03/2018

     Mới đây, Dubai đã thông báo kế hoạch đối phó với rác thải bằng việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải thành điện năng lớn nhất thế giới.

     Gulf News và New Atlas đã báo cáo Chính phủ về kế hoạch phát triển cơ sở này với mục tiêu xử lý 2 triệu tấn rác thải mỗi năm. Với công suất 185MW, nhà máy này sẽ cung cấp điện năng cho khoảng 120.000 ngôi nhà.

 

 

     Theo Chính phủ Dubai, nhà máy xử lý rác thải thành điện năng này sẽ xử lý khoảng 5.000 tấn rác mỗi ngày và cung cấp năng lượng cho khoảng 2.000 tòa nhà chọc trời với kích thước của tòa tháp Burj Khalifa, tương đương với khoảng 2% lượng điện năng tiêu thụ hàng năm của Dubai.

     Dubai cũng sẽ nâng cấp nhà máy năng lượng trên 5 mẫu đất, hợp tác với Công ty Công nghệ Hitachi Zosen Inova của Thụy Sĩ và Công ty Xây dựng BESIX của Bỉ để thực hiện dự án này. Ông Saeed Mohammad Al Tayer – Giám đốc điều hành của DEWA cho biết, đây sẽ là nguồn cung cấp năng lượng mới cho Dubai, giúp cải thiện chất lượng nguồn cung. Việc xây dựng nhà máy này sẽ bắt đầu trong vài tháng tới và nhà máy sẽ được vận hành trước sự kiện Expo 2020.

 

Thanh Huyền

Ý kiến của bạn