Banner trang chủ

Chung tay xanh hóa học đường

23/10/2017

     Ngày 20/10/2017, tại Quảng Ninh, Tổng Cục Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” nhằm tạo cảnh quan và không gian xanh trong học đường, đồng thời tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh trong công tác BVMT.

 

Toàn cảnh buổi Lễ (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

 

     Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết, Chương trình  được tổ chức sẽ tạo phong trào mạnh mẽ trên cả nước, qua đó khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung. “Với khẩu hiệu “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động BVMT”, việc trồng cây ngày hôm nay mới chỉ là bước đầu, tất cả mọi người hãy cùng trồng, chăm sóc và bảo vệ, phát triển thêm nhiều cây xanh nơi mình sinh sống. Các cơ quan, tổ chức và nhân dân cùng hành động để phong trào được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp”, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

     Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Đỗ Thu Hoàng hy vọng, tổng số cây xanh mà Toyota đóng góp trong Chương trình sẽ tăng dần lên hàng năm, góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời vun đắp tư tưởng và ý thức của thế hệ trẻ đối với vấn đề của nhân loại.

     Trước đó, Toyota Việt Nam đã tiến hành trồng cây xanh tại 8 trường tiểu học và THCS tại 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Nghệ An và Đồng Nai. Bên cạnh hoạt động trồng cây, năm nay, Chương trình triển khai thêm 2 hoạt động mới dành cho học sinh của 5 trường tiểu học thuộc Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm: Giao lưu vẽ tranh với chủ đề “Em yêu môi trường” và Triển lãm sản phẩm tái chế.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn