Banner trang chủ

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2017

05/06/2017

   Sáng ngày 5/6/2017, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tổng cục Môi trường phát động Lễ trồng cây trong khuôn khổ Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với sự đồng hành của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ TN&MT, ông Nguyễn Văn Trình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Marianne Oehlers, đại diện UNEP tại Việt Nam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương.

Đại diện Công ty CP  Sữa Việt Nam - Vinamilk trao bảng tượng trưng tặng cây cho tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu

   Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước. Nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

   Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết, Chương trình trồng cây xanh hưởng ứng là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, cổ vũ tới cộng đồng cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái, đồng thời nhấn mạnh tác dụng to lớn của thiên nhiên tới cuộc sống của chúng ta. Thông qua Chương trình lần này, Thứ trưởng mong muốn các cơ quan, đoàn thể và các chính quyền địa phương trên cả nước, các tổ chức, cá nhân hãy cùng nhau có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học để hướng đến xây dựng một môi trường sống bảo đảm sự hài hòa giữa con người vớ thiên nhiên.

Các đại biểu tham gia trồng cây

   Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc đề nghị các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung hãy cùng hành động, cùng cam kết vì một môi trường sống trong lành, an toàn và bền vững; mỗi tổ chức, cá nhân cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm về môi trường.

   Để đánh dấu cột mốc 5 năm chặng đường trồng thêm cây xanh cho Việt Nam của Quỹ và đặc biệt hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, Tổng cục Môi trường và Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk đã chọn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm tiếp theo của Chương trình và điểm đến đầu tiên của hành trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” năm 2017. Chương trình lần này sẽ trồng 110.020 cây xanh có giá trị tương đương 800 triệu đồng tại Nhà truyền thống Cách mạng TP.Vũng Tàu và khu vực ven sông Chà và, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Đức Anh

 

Ý kiến của bạn