Banner trang chủ

Các hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản hợp tác xây dựng các trạm nạp năng lượng hiđrô

21/03/2018

     Ngày 5/3/2018, các nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhât Bản đã cam kết cùng hợp tác nhằm mục tiêu tăng gấp đôi số lượng trạm nạp năng lượng hiđrô tại quốc gia này.

 

 

     Cụ thể, các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản bao gồm Toyota, Nissan và Honda đã nhất trí liên kết với các công ty lớn cung cấp ga và năng lượng, trong đó có Công ty ga của Pháp Air Liquide nhằm thực hiện kế hoạch xây dựng 80 trạm nạp năng lượng hiđrô trong vòng 4 năm tới, bổ sung cho 101 trạm loại này đang hoạt động tại Nhật Bản. Dự án hợp tác mới này được gọi là "Japan H2 Mobility" (JHyM) hướng tới mục tiêu cải thiện môi trường bằng cách phát triển các dòng xe ô tô và xe tải "sạch".

     Theo thống kê tại Nhật Bản, 101 trạm năng lượng hiđrô đang hoạt động cung cấp đủ cho khoảng 2.400 ô tô sử dụng pin nhiên liệu, nhưng mật độ các trạm năng lượng này còn chưa đáp ứng yêu cầu đã trở thành rào cản buộc các nhà sản xuất ô lớn cần phải gấp rút nâng cấp các sản phẩm của mình. Nếu như các nhà sản xuất không cùng hợp tác, các trạm năng lượng hiđrô nhiều khả năng sẽ chỉ tập trung ở các khu vực TP. Do đó, nếu như muốn mở rộng mạng lưới, cũng như hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng, họ buộc phải mở rộng mạng lưới trạm hiđrô nhằm đáp ứng nhu cầu nạp năng lượng cho tất cả mọi đối tượng có thể sử dụng dòng phương tiện mới.

     Hiện Nhật Bản đang đặt mục tiêu mang tới cho người sử dụng 160 trạm năng lượng và 40.000 phương tiện sử dụng pin nhiên liệu vào thời điểm tháng 3/2020.

 

Đức Anh

Ý kiến của bạn