Banner trang chủ

101 quốc gia sử dụng ít nhất 70% năng lượng tái tạo năm 2017

08/03/2018

     Theo một nghiên cứu mới được đưa ra bởi cơ quan nghiên cứu tác động môi trường CDP, việc chuyển đổi sử dụng từ năng lượng sử dụng chất đốt và hoá thạch sang năng lượng tái tạo sẽ tăng mạnh ở nhiều quốc gia trên thế giới.

 

 

     Cụ thể, theo thống kê năm 2017, có khoảng 101 quốc gia sử dụng ít nhất 70% năng lượng tái tạo, tăng hơn so với năm 2015 (42 quốc gia). Trong số các TP được khảo sát, có 275 TP sử dụng thuỷ điện cho năng lượng tái tạo, 189 TP sử dụng sức gió và 184 TP sử dụng năng lượng mặt trời để phát điện. Ở Châu Mỹ Latinh - khu vực có 30 TP chiếm 57% các TP sử dụng năng lượng tái tạo là chủ yếu. Ở Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có 2 TP là TP Inje ở Hàn Quốc và Hobart ở Austraulia được cho là hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo. Tại Hoa Kỳ, Burlington nằm ở Vermont đã trở thành TP đầu tiên và duy nhất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo là chủ yếu.

      “Thông qua các dữ liệu có được, chúng tôi thấy rõ được tham vọng và cam kết của các quốc gia, họ không chỉ mong muốn chuyển đổi việc sử dụng năng lượng mà còn muốn tự sản xuất ra nguồn năng lượng sạch”, Giám đốc của CDP Kyra Appleby cho biết.

 

Thanh Huyền

Ý kiến của bạn