Banner trang chủ

Đà Lạt - Thành phố bền vững về môi trường

30/01/2018

     Ngày 27/01/2018, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ đón nhận giải thưởng TP bền vững về môi trường ASEAN lần thứ IV. Đây là giải thưởng do các nước trong khu vực Đông Nam Á tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những TP có môi trường sạch sẽ, phát triển bền vững. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thế Đồng đã đến dự và trao cúp cho lãnh đạo TP.

 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thế Đồng trao Cúp giải thưởng TP bền vững về môi trường ASEAN năm 2018 cho Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt Tôn Thiện San

 

     Đà Lạt từ lâu được mệnh danh là “TP trong rừng, rừng trong TP”, “TP ngàn hoa”… do chính quyền địa phương không ngừng đầu tư công tác BVMT, xử lý chất thải, trồng rừng, cây xanh đô thị… đáp ứng đầy đủ tiêu chí của các tổ chức đánh giá về môi trường trong và ngoài nước. Chính vì vậy, tại Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 14 và Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN+3 lần thứ 15 diễn ra tại Brunei Darussalam vào tháng 9/2017, Đà Lạt là TP đại diện cho Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng TP bền vững về môi trường ASEAN lần thứ 4. Trước đó, đã có 3 TP là Hạ Long, Đà Nẵng và Huế nhận được Giải thưởng lần lượt vào các năm 2008, 2011 và 2014.

     Tại buổi Lễ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cũng đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận khu du lịch hồ Tuyền Lâm là Khu du lịch cấp Quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn