Banner trang chủ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ''Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc'' năm 2022 và phát động Tết trồng cây

14/02/2022

    Ngày 12/2/2022, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (TP. Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” và phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại “Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2022 (Ảnh TTXVN)

    Nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chính sách dân tộc của Đảng đã tạo mọi điều kiện cho sự gìn giữ và phát triển tính khác biệt trong bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc, đồng thời làm cho văn hóa của các dân tộc hòa quyện với nhau tạo thành văn hóa Việt Nam bền vững và tỏa sáng.

    Để “ngôi nhà chung” thực sự là điểm hội tụ, lan tỏa truyền thống văn hóa của các dân tộc Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp, ngành và các tổ chức, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương cần có những giải pháp, việc làm thiết thực, hiệu quả giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào các dân tộc trong phát triển văn hóa, xã hội, phát huy tinh thần tự lực, tự cường của đồng bào. Đặc biệt, chính quyền địa phương cần có kế hoạch cụ thể hơn nữa để thúc đẩy sự phát triển của những nhóm dân tộc ít người nhất Việt Nam như: Dân tộc Ơ Đu, Brâu, Rư Măm, Pu Péo, Si La…

    Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn các vị già làng, trưởng bản, nghệ nhân tích cực phát huy vai trò vận động đồng bào thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, đặc biệt quan tâm giáo dục các thế hệ trẻ, bởi lẽ, thông qua sự kết nối kỳ diệu của văn hóa, chúng ta mới dễ dàng có được sự gần gũi, hiểu biết và yêu thương lẫn nhau, góp phần vun đắp sức mạnh Việt Nam, giá trị Việt Nam cho hôm nay và mai sau.

    Tại Lễ khai mạc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã gặp mặt, thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà đồng bào các dân tộc và trồng cây lưu niệm hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân 2022 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng cây tại làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn