Banner trang chủ

Việt Nam - Ấn Độ: Đẩy mạnh hợp tác trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường

10/08/2016

     Sáng ngày 8/8/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathneni Harish về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong công tác quản lý tài nguyên và BVMT. Cùng tham dự có Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Nina Tshering La; Bí thư thứ hai Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Rajiv Bodwade; Đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT.

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathneni Harish (Ảnh: Monre)

 

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn Chính phủ Ấn Độ đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ Việt Nam trong việc hỗ trợ một số cán bộ chuyên môn của Bộ TN&MT tham gia vào các nghiên cứu và phát triển lĩnh vực công nghệ vũ trụ, đặc biệt là ứng dụng ảnh vệ tinh trong quản lý TN&MT. Đồng thời, Bộ trưởng chúc mừng ông Parvathneni Harish trên cương vị mới là Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam sẽ cùng với các cơ quan của Việt Nam tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ của hai bên trong thời gian tới và ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

     Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathneni Harish cũng mong muốn sẽ tiếp tục được phối hợp với Việt Nam nói chung, Bộ TN&MT nói riêng, cùng nhau giải quyết các vấn đề của ngành TN&MT ở Việt Nam, khu vực và trên toàn cầu.

 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Monre)

 

     Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về một số vấn đề liên quan đến tình hình phê duyệt và triển khai Dự án “Thiết lập Trạm dò tìm, tiếp nhận dữ liệu và Trung tâm xử lý dữ liệu ảnh vệ tinh” trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Ấn Độ; Đề xuất việc ký kết 2 dự thảo dự kiến sẽ được ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ vào ngày 3/9/2016, gồm: Thỏa thuận khung giữa Chính phủ Ấn Độ và Chính phủ Việt Nam hợp tác trong việc khai thác và sử dụng vũ trụ cho mục đích hòa bình và Thỏa thuận giữa Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) với Bộ TN&MT Việt Nam thực hiện Dự án “Thiết lập Trạm dò tìm, tiếp nhận dữ liệu và Trung tâm xử lý dữ liệu ảnh vệ tinh” trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Ấn Độ.

     Đại diện các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT đã cung cấp một số thông tin liên quan đến việc đề xuất về địa điểm xây dựng Dự án; Tham vấn các Bộ, ngành liên quan để thống nhất nội dung 2 bản dự thảo Thỏa thuận dự kiến sẽ được ký kết nêu trên. Hiện, Bộ TN&MT tích cực tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của Chính phủ Việt Nam để sớm phê duyệt và đưa Dự án vào thực hiện.

 

Phương Tâm

Ý kiến của bạn