Banner trang chủ

Việt Nam – Hàn Quốc: Tăng cường hợp tác xử lý khí thải công nghiệp

11/12/2016

   Ngày 9/12/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và xử lý khí thải trong lĩnh vực hoạt động công nghiệp”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung tới dự và chỉ đạo.

   Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Mai Thanh Dung cho biết, tình trạng ô nhiễm không khí ở nước ta hiện nay đang diễn ra ngày càng phức tạp. Khí thải phát trình từ các ngành công nghiệp là nguồn chính gây ra ô nhiễm không khí. Các ngành công nghiệp có nguy cơ cao phát sinh khí thải và gây ô nhiễm môi trường không khí nghiêm trọng tập trung chủ yếu là xi măng, nhiệt điện, khai thác khoáng sản, lọc dầu, lò đốt công nghiệp... do sử dụng và đốt các nhiên liệu hóa thạch với khối lượng lớn phục vụ quá trình sản xuất. Trước thực tiễn này, vấn đề quản lý, kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường không khí do khí thải công nghiệp là hết sức cấp bách, cần phải có những giải pháp đồng bộ về chính sách, giải pháp kỹ thuật nhằm kiểm soát hiệu quả khí thải phát sinh từ hoạt động sản xuất công nghiệp cũng như các hoạt động khác giúp môi trường không khí được an toàn.

   Năm 2013, Bộ TN&MT đã công bố Báo cáo môi trường quốc gia với chủ đề “Môi trường không khí”, trong đó có các phân tích cụ thể hiện trạng môi trường không khí xung quanh giai đoạn 2008 - 2013, đưa ra các nguyên nhân gây ô nhiễm và tác động tới môi trường cũng như sức khỏe cộng đồng. Năm 2016, Bộ đã công bố Báo cáo “Hiện trạng môi trường quốc gia năm 2011 – 2015” cũng đã đánh giá bức tranh tổng thể hiện trạng ô nhiễm môi trường không khí ở đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp và làng nghề.

   Với mong muốn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tìm ra những giải pháp quản lý, kiểm soát hiệu quả trong bối cảnh hiện nay của nước ta, các đại biểu tại Hội thảo đã chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm soát và xử lý khí thải công nghiệp tại Hàn Quốc và thảo luận định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn