Banner trang chủ

VACNE cần chủ động trong công tác tư vấn, phản biện về các vấn đề của ngành tài nguyên và môi trường

21/09/2018

   Ngày 21/9/2018, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã đến thăm và làm việc với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) về tình hình tổ chức, hoạt động của Hội trong thời gian qua, cũng như công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm thành lập và Đại hội nhiệm kỳ lần thứ VII (2018 - 2023) của Hội.

 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

 

    VACNE được thành lập năm 1988, là một trong những Hội hoạt động tích cực trong lĩnh vực TN&MT. Thời gian qua, Hội đã có nhiều đóng góp vào công tác quản lý Nhà nước về TN&MT như: Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về TN&MT; phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật về TN&MT; thực hiện các nhiệm vụ, đề tài, hoạt động hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực thuộc ngành TN&MT… Bên cạnh đó, Hội luôn đáp ứng kịp thời yêu cầu của xã hội thông qua hoạt động tư vấn, giám định và phản biện xã hội - thế mạnh truyền thống của Hội; Tổ chức nhiều hội thảo khoa học; Thực hiện có kết quả chức năng đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực TN&MT. Đặc biệt, Hội đã có nhiều sáng tạo trong việc phát động sâu rộng trong quần chúng phong trào bảo tồn Cây Di sản Việt Nam.

   Tại buổi làm việc, thay mặt cho VACNE, Chủ tịch Hội TS. Nguyễn Ngọc Sinh bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Bộ TN&MT tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội thường xuyên, chủ động trong việc đóng góp ý kiến tư vấn, phản biện về các vấn đề quan trọng thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ; phối hợp thực hiện nhiều chương trình, sự kiện truyền thông, tập huấn về TN&MT, biến đổi khí hậu, xây dựng văn hóa môi trường… Hội cũng hy vọng, Văn phòng Bộ sắp xếp, bố trí, tạo điều kiện để Hội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ lần thứ VII kết hợp với Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội được thành công tốt đẹp.

   Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, khẳng định, Bộ TN&MT sẽ tạo mọi điều kiện để Hội tham gia các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo quy định, cũng như hỗ trợ Hội tiến hành các thủ tục chuẩn bị cho Đại hội hiệm kỳ lần thứ VII.

 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

   Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Hội, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Hội: Chủ động đề xuất và thma gia thực hiện các nhiệm vụ liên quan của ngành TN&MT; Chủ động, mạnh dạn đưa ra các quan điểm, ý kiến tư vấn, phản biện về các vấn đề của ngành, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm về môi trường; Định kỳ tổ chức đánh giá tình hình hoạt động của Hội để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất mô hình, giải pháp hay để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội; Tiếp tục quan tâm tới công tác phát triển Hội viên, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng…

 

Hương Mai

Ý kiến của bạn