Banner trang chủ

Triển lãm Biến đổi khí hậu, thách thức và cơ hội hợp tác Á - Âu

20/06/2018

     Trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH), nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững, được tổ chức tại TP. Cần Thơ, từ ngày 19 - 20/6/2018, Bộ TN&MT phối hợp với các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Triển lãm BĐKH, thách thức và cơ hội hợp tác Á - Âu.

     Tới dự và cắt băng khai mạc Triển lãm có Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh; Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Lãnh đạo các địa phương, tổ chức quốc tế.

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

 

     Triển lãm giới thiệu về những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện các hoạt động BVMT, thích ứng với BĐKH cũng như các sản vật đặc trưng của địa phương, vùng miền chịu ảnh hưởng của BĐKH thuộc khu vực Tây Nam bộ; là nơi tìm hiểu, liên kết hợp tác đầu tư; giới thiệu vai trò quan trọng của ngành TN&MT, đặc biệt là lĩnh vực BĐKH trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung, phát triển kinh tế - xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng; giới thiệu các hoạt động, hợp tác tiêu biểu Á - Âu trong công tác ứng phó với BĐKH tại Việt Nam.

     Triển lãm có 13 gian hàng, gồm 1 gian hàng của các cơ quan Trung ương (Bộ: TN&MT, Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư); 1 gian hàng của TP. Hồ Chí Minh và 11 gian hàng của các địa phương khu vực ĐBSCL.

     Sản phẩm trưng bày tại Triển lãm bao gồm nhiều giống cây trồng chủ lực, đặc biệt là cây trồng có khả năng thích ứng với BĐKH cùng mô hình ứng phó BĐKH của từng địa phương. Ngoài ra, Triển lãm còn cung cấp một số tài liệu về tình hình kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp và tài liệu kỹ thuật về cách trồng mỗi loại cây cho đại biểu tham khảo.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn