Banner trang chủ

Tổng cục Môi trường trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường cho chuyên gia tư vấn môi trường Nhật Bản

27/10/2017

     ​Ngày 24/10/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN&MT” cho ông Yoichi Iwai, chuyên gia tư vấn môi trường Nhật Bản.

 

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài trao tặng Kỷ niệm chương và Bằng khen cho ông Iwai

 

     Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài cho biết, trong thời gian qua, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT đã nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và BVMT thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) với nhiều dự án thiết thực về môi trường. Một trong những yếu tố làm nên thành công của các dự án đó là sự đóng góp nhiệt tình và tâm huyết của các chuyên gia Nhật Bản, trong đó có ông Yoichi Iwai.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

     Ông Yoichi Iwai được chỉ định làm chuyên gia môi trường cho nhiều dự án quốc tế tại hơn 20 quốc gia. Tại Việt Nam, ông đã từng làm việc cho các dự án về môi trường kể từ năm 1997 và đã tham gia nhiều dự án hợp tác quốc tế quan trọng do JICA tài trợ, với vai trò là một Trưởng nhóm như: Đề án tổng thể BVMT sinh thái, cảnh quan lưu vực sông Cầu; Hướng dẫn kiểm kê nguồn ô nhiễm cho quản lý môi trường nước ở cấp lưu vực sông; Sổ tay hướng dẫn xây dựng kế hoạch quản lý môi trường nước; Tăng cường quản lý môi trường nước tại lưu vực sông…

     Dựa trên các kết quả đạt được của các Dự án, ông Yoichi Iwai đã đóng góp vào việc tăng cường các chính sách quản lý môi trường nước và các biện pháp hành chính do Bộ TN&MT xây dựng, thực hiện.

     Vì vậy để ghi nhận và tri ân những đóng góp của ông Yoichi Iwai đối với lĩnh vực TN&MT của Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực BVMT, môi trường nước lưu vực sông, Bộ TN&MT trân trọng trao tặng ông Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp TN&MT”.

 

Huy Hoàng

Ý kiến của bạn