Banner trang chủ

Tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững

17/08/2016

     Ngày 15/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Môi trường phối hợp với Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) tổ chức khóa tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm giới thiệu, phổ biến và tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của sản xuất và tiêu thụ bền vững. Qua đó nâng cao năng lực cho cán bộ hoạch định chính sách và áp dụng sản xuất, tiêu thụ bền vững vào thực tiễn của địa phương.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức phát biểu khai mạc Khóa tập huấn. Ảnh theo vea

 

     Hiện, tại Việt Nam đã có khoảng 1.200 cơ sở thực hiện sản xuất sạch hơn. Việc áp dụng sản xuất sạch hơn nhằm tăng cường hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm và tránh phát thải các chất ô nhiễm, bảo đảm sức khỏe cho con người và thúc đẩy sản xuất bền vững. Tuy nhiên, tiêu dùng bền vững ở nước ta vẫn còn chưa được quan tâm, các hoạt động triển khai còn hạn chế, trong khi thói quen tiêu dùng bị chi phối bởi phong tục, tập quán và điều kiện kinh tế.

     Tại khóa tập huấn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến Kế hoạch hành động quốc gia về sản xuất sạch hơn, các chiến lược, quy định về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, các văn bản pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

 

Phương Tâm

Ý kiến của bạn