Banner trang chủ

Sức lan tỏa Ngày hội Môi trường lần thứ 3 tại Bình Dương

03/06/2017

   Hòa cùng không khí sôi nổi của cả nước hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2017, sáng ngày 3/6, Sở TN&MT Bình Dương phối hợp với Sở GD& ĐT, UBND TP. Thủ Dầu Một, Đoàn TNCSHCM tỉnh tổ chức Ngày hội Môi trường lần 3. Đây là dịp để cộng đồng, nhất là học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động hữu ích về BVMT, nâng cao nhận thức và hành động của người dân, doanh nghiệp đối với công tác BVMT.

   Đến tham dự Ngày hội có ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Trần Phong - Cục trưởng Cục môi trường miền Nam, Tổng cục Môi trường; ông Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cùng đại diện các cơ quan quản lý và khoảng 1.000 đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia.

   Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các cơ quan, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố phải lưu ý lồng ghép nội dung BVMT vào các nhiệm vụ chính trị thường xuyên của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đề án, nhiệm vụ, giải pháp được giao trong kế hoạch BVMT tỉnh giai đoạn 2016-2020; Duy trì, lồng ghép các hoạt động BVMT vào các nội dung giảng dạy và sinh hoạt tại các cấp học trong nhà trường; Tăng cường thanh, kiểm tra và giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo về BVMT; Nâng cao ý thức BVMT, bảo tồn ĐDSH và ứng phó biến đổi khí hậu qua việc giảm thiểu và tiết kiệm, hạn chế tác động đến môi trường; Tiết kiệm nguyên nhiên liệu, năng lượng trong sản xuất, vật liệu thân thiện môi trường,…

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi Lễ

   Trong khuôn khổ Ngày Hội Môi trường lần thứ 3 tổ chức các hoạt động: Hội thi “Trò chuyện với môi trường”; Trao Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2017 cho tổ chức, cá nhân, cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT; Phát động trồng cây xanh và thực hiện vẽ tập thể “Em vẽ hành tinh xanh”. Đối với Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2017, Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Dương cho biết, sau thời gian phát động có 15 hồ sơ (6 cá nhân, 7 tổ chức, 2 cộng đồng) được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Giải thưởng. Về Hội thi “Trò chuyện với môi trường” tập trung vào đối tượng dự thi là tất cả các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh với các chủ đề xung quanh đến vấn đề ô nhiễm nguồn nước, không khí, rác thải, hiệu ứng nhà kính; sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn đa dạng sinh học; sản xuất thân thiện với môi trường,… kết thúc hội thi đã trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc. 

Khu trưng bày các tác phẩm tranh vẽ đạt Giải thưởng

   Thông qua Ngày Hội Môi trường, Ban Tổ chức mong muốn truyền thông điệp đến tất cả các thầy cô giáo, các em học sinh và các đoàn viên thanh niên hãy tích cực phát huy hơn nữa về công tác BVMT. Qua đó tuyên truyền, vận động, làm gương cho cộng đồng dân cư trong hành động có thể để ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái về môi trường góp phần xây dựng đất nước xanh - sạch - đẹp.

Đinh Hương

Ý kiến của bạn