Banner trang chủ

Phát động Giải thưởng Báo chí VIEWS Awards 2020 “Toàn cảnh cuộc khủng hoảng hoang dã”

24/06/2020

    Trung tâm Hành động và Liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) vừa phát động VIEWS Awards - Giải thưởng báo chí thường niên về các chủ đề môi trường và phát triển ở Việt Nam. Năm 2020 là năm đầu tiên VIEWS Awards được tổ chức, với chủ đề “Toàn cảnh cuộc khủng hoảng hoang dã”, trong bố cảnh cả thế giới đang đi qua cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 và việc buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã đang được cho là nguyên nhân của đại dịch kinh hoàng này.

 

   

     Giải thưởng VIEWS Awards dành cho các tổ chức, cơ quan báo chí; nhà báo, phóng viên, cộng tác viên;  nhóm hoặc cá nhân có tác phẩm phù hợp với nội dung và yêu cầu của chủ đề “Toàn cảnh cuộc khủng hoảng hoang dã”. Bài dự thi là tác phẩm đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông và trên mạng xã hội, từ ngày 1/2-30/9/2020; không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi cá nhân/tổ chức trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Các tác phẩm dự thi xoay quanh chủ đề: Thực trạng tiêu thụ, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và gây nuôi trái phép các loài động vật hoang dã tại Việt Nam; Mối liên hệ giữa việc buôn bán tiêu thụ động vật hoang dã với dịch bệnh và sức khỏe cộng đồng; Những thách thức trong việc thực thi các quy định và điều luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã; Đề xuất giải pháp góp phần giảm thiểu tình trạng buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam…

    Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/9/2020. Ban Tổ chức trao hai hạng mục giải thưởng, gồm: Giải thưởng dành cho báo chí với 1 Giải nhất (trị giá 20 triệu đồng), 1 Giải nhì (10 triệu đồng), 1 Giải ba (5 triệu đồng) và 3 Giải khuyến khích (2 triệu đồng/giải); Giải thưởng mạng xã hội với 1 Giải nhất (5 triệu đồng), 1 Giải nhì (3 triệu đồng), 1 Giải ba (2 triệu đồng) và 3 Giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Thời gian công bố giải thưởng vào ngày 20/10/2020.

    Giải thưởng Báo chí VIEWS Awards là giải báo chí thường niên về các chủ đề môi trường và phát triển ở Việt Nam. Giải thưởng được tổ chức bởi Tổ chức khoa học công nghệ CHANGE cùng nhiều đơn vị đối tác, với mục tiêu thúc đẩy và vinh danh các cá nhân, tập thể có các tác phẩm báo chí xuất sắc về các chủ đề liên quan đến môi trường, thiên nhiên, khí hậu và phát triển nhằm đóng góp tiếng nói quan trọng giúp BVMT, các tài nguyên thiên nhiên quý báu của Việt Nam.

 

Trần Hương

Ý kiến của bạn