Banner trang chủ

Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh

22/05/2017

     Ngày 20/5/2017, tại tỉnh Hưng Yên, Tổng cục Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức Trại hè “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh” và Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường”.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức phát biểu tại buổi Lễ

 

     Trại hè “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh” là không gian mở bao gồm nhiều chương trình phức hợp, đa dạng và phong phú về nội dung, tập trung vào công tác giáo dục kỹ năng và kiến thức cơ bản về BVMT cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, qua đó giúp các em hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo và các kỹ năng cơ bản.

     Phát biểu khai mạc Trại hè, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho rằng, công tác BVMT đòi hỏi sự đồng sức, đồng lòng của tất cả các tầng lớp trong xã hội. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã kịp thời ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về BVMT, góp phần phát triển bền vững đất nước. Để tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng về BVMT, Tổng cục Môi trường phối hợp với Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức Trại hè “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh”, với hy vọng, mỗi người dân sẽ có nhận thức cao hơn về các vấn đề môi trường và biến những suy nghĩ thành hành động cụ thể, tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc BVMT.

     Trại hè gồm các hoạt động chính: Lễ khai mạc hè “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh”; Cuộc thi “Thiết kế trại hè xanh”; Các chương trình: Tập huấn “Kỹ năng truyền thông BVMT”; Thảo luận nhóm; Trò chơi; Nghệ thuật; Đêm GaLa “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh”; Cuộc thi “Ý tưởng về BVMT và thích ứng với biến đổi khí hậu”; Đêm Gala dinner “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh”.

 

Toàn cảnh buổi Lễ

 

     Bà Phạm Thúy Vân, đại diện Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ, trong những năm qua, Coca-Cola Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và tạo ra những sáng kiến BVMT trong công tác bảo tồn và phát triển bền vững bằng cách xây dựng các cơ sở được chứng nhận LEED, đầu tư máy móc chất lượng và hiệu suất cao, đồng thời thay đổi quy trình sản xuất để bảo vệ năng lượng, nước và vật liệu đóng gói, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và giảm phát thải khí các bon. Coca-Cola Việt Nam rất vinh dự khi trở thành đối tác trong lĩnh vực tư nhân hợp tác cùng Tổng cục Môi trường trong các hoạt động giáo dục tương tác, nhằm nâng cao vai trò của giới trẻ đối với công tác BVMT. Coca-Cola Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong việc củng cố cam kết về đầu tư và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Coca-Cola Việt Nam sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Môi trường để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa khu vực công và tư về BVMT.

     Phát động và công bố thể lệ Cuộc thi “Sáng tác ảnh vì môi trường”, ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, Cuộc thi “Sáng tác Ảnh vì môi trường” với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” được tổ chức với mong muốn khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm ảnh có nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng; giúp người dân hiểu hơn về thực trạng môi trường hiện nay ở Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ, gìn giữ và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

 

Học sinh, sinh viên tham gia Trại hè “Kết nối cộng đồng vì tương lai xanh”

 

     Các tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề thiên nhiên, đất nước, môi trường Việt Nam; Phản ánh những nét đẹp về thiên nhiên và đa dạng sinh học, cuộc sống con người gắn với môi trường, những thành tựu và những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội; Sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, những nỗ lực BVMT, thích ứng với biến đổi khí hậu; Thực trạng môi trường và tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người; Phê phán những việc làm chưa tốt, những hành vi gây ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực tới môi trường.


Bảo Bình

 

 

 



 

 

Ý kiến của bạn