Banner trang chủ

Họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa

02/05/2019

     Ngày 26/4/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã chủ trì buổi làm việc thống nhất kế hoạch tổ chức “Lễ ra quân phòng chống rác thải nhựa”.

     Theo kế hoạch, Lễ ra quân phòng chống rác thải nhựa dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2019, với sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chống rác thải nhựa tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

     Lễ ra quân sẽ công bố thư ngỏ của Thủ tướng Chính phủ gửi UBND tỉnh, TP, các tổ chức chính trị - xã hội, tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp và nhân dân về chủ trương triển khai các giải pháp đồng bộ để chống rác thải nhựa tại Việt Nam. Bên cạnh đó là các hoạt động: Lễ ra mắt Liên minh và ký tuyên bố cam kết chung tay chống rác thải nhựa trong các ngành hàng bán lẻ, tiêu dùng; công bố các Đại sứ Phong trào chống rác thải nhựa; trao giải thưởng Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”; tham quan Triển lãm trưng bày các tác phẩm được làm từ rác thải nhựa tái chế...

     Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Thứ trưởng hy vọng, phong trào chống rác thải nhựa sẽ tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ và cộng đồng, đưa việc loại bỏ đồ nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ trở thành hiện thực với tất cả người dân Việt Nam.

     Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, việc tổ chức “Lễ ra quân phòng chống rác thải nhựa” được TP coi là nhiệm vụ trọng tâm trong quan hệ hợp tác với Bộ TN&MT về lĩnh vực môi trường. Phó Chủ tịch giao các đơn vị chức năng tập trung nhân lực để bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh môi trường trước, trong và sau Lễ ra quân; phối với các đơn vị của Bộ TN&MT để cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền hình của TP và trong cả nước để truyền tải thông điệp cũng như hoạt động của Lễ ra quân tới toàn thể người dân.

 

Nhật Minh

Ý kiến của bạn