Banner trang chủ

Hôm nay tôi sống xanh hơn - Thông điệp của Giờ Trái đất năm 2018

26/03/2018

     Năm 2018 là năm thứ 10 Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Cùng với hơn 7.000 TP khác tại 200 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn thế giới, tối 24/3/2018, đồng loạt 63 tỉnh, TP của Việt Nam đã hưởng ứng Giờ Trái Đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: tuoitre.vn)

 

     Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, thiên tai và biến đổi khí hậu đang gia tăng, khó cảnh báo với các quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, thiên tai và biến đổi khí hậu gây thiệt hại khoảng 1,5% GDP. Để ứng phó biến đổi khí hậu, Chính phủ Việt Nam đã ban hành thực thi nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách về sử dụng năng lượng tiết kiệm, bỏa vệ môi trường, nhằm thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc giảm thiểu khí thải nhà kính.

 

Đúng 20h30 phút, lễ tắt đèn bắt đầu (Ảnh: tuoitre.vn)

 

     Giờ Trái đất là sự kiện thường niên, nhằm tiết kiệm năng lượng và BVMT, với số lượng người tham gia hưởng ứng lên đến hàng tỷ người trên thế giới, hàng nghìn TP, hàng trăm quốc gia. Năm 2018, với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn,” Giờ Trái đất kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng chung tay hành động để tiết kiệm năng lượng, BVMT, hướng tới một xã hội phát triển xanh và bền vững.

 

Nhiều toà nhà tại Hà Nội tắt điện 1 giờ để hưởng ứng lễ phát động (Ảnh: tuoitre.vn)

 

     Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 chính thức được lan tỏa từ sự kiện Khởi động tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 3/3/2018. Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên của nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội, nhiều tình nguyện viên và người dân Thủ đô tham gia. Tiếp đó, hàng loạt hoạt động hưởng ứng đã diễn ra trong suốt tháng 3 tại khắp các tỉnh, TP trong cả nước, đặc biệt tại các TP lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh.

     Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, BVMT và chủ động ứng phó BĐKH toàn cầu…

     Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất vào tối ngày 24/3/2018, lượng điện năng tiết kiệm được trên cả nước là 485.000 kWh, tương đương 834 triệu đồng.

 

Nam Hưng

 

     Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên khuyến khích mọi người tắt đèn và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 20h30 đến 21h30 tối vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

     Hiện đã có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 TP và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới tham gia hưởng ứng.

 

 

Ý kiến của bạn