Banner trang chủ

Chung kết Cuộc thi Hùng biện về môi trường - GreenTalk 2019

04/11/2019

     Ngày 30/10/2019, tại TP. Hạ Long, Thành Đoàn Hạ Long phối hợp Đại học Hạ Long và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh (Green Hub) tổ chức đêm chung kết Cuộc thi Hùng biện về môi trường - GreenTalk 2019. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Dự án: “Mạng lưới hành động giảm thiểu rác thải nhựa (PAN)” do Quỹ Coca - Cola toàn cầu tài trợ với mục tiêu hỗ trợ việc thực hành Tiết giảm - Tái sử dụng -Tái chế (3R) rác thải nhựa tại TP. Hạ Long, hướng tới nhân rộng mô hình trong tỉnh Quảng Ninh và toàn quốc.  

 

               Tiết mục của các thí sinh tham gia Cuộc thi

 

     Phát biểu khai mạc đêm chung kết Cuộc thi GreenTalk 2019, Phó Giám đốc - Green Hub Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: Cuộc thi được phát động từ tháng 9/2019,  với ý nghĩa tạo ra một sân chơi, khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo và hành động BVMT, giảm thiểu rác thải nhựa, từ đó lan tỏa, truyền cảm hứng đến cộng đồng, góp phần xây dựng một môi trường sạch và xanh. Các bạn sẽ là những đại sứ với sứ mệnh gây dựng màu xanh thông qua những thông điệp truyền cảm hứng từ những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn về BVMT.

     Cuộc thi GreenTalk 2019 đã thu hút hơn 351 bạn thí sinh đăng ký tham gia, sau hơn 1 tháng, trải qua 2 chặng thi “Chuyên quanh tôi”, “Tôi hành động”, Ban tổ chức đã chọn được 10 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào đêm chung kết. Với các chủ đề như: Đừng như tôi, người săn rác, nàng tiên rác… mang thông điệp kêu gọi bảo vệ hành tinh xanh, từ chối sử dụng đồ nhựa 1 lần được các em học sinh đến từ trường phổ thông cơ sở và đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thể hiện sáng tạo, hấp dẫn, bổ ích với những màn hùng biện, tranh luận sôi nổi.

 

Tốp 6 thí sinh xuất sắc nhất Cuộc thi

 

     Tại đêm chung kết, với 3 vòng thi: Hùng biện cá nhân, tranh biện và ứng xử, Ban tổ chức đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất, trong đó Giải Nhất được trao cho thí sinh Phan Minh Trúc (SBD 281, Đại học Hạ Long); giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Anh (SBD 211, THPT Uông Bí); giải Ba thuộc về thí sinh Đặng Xuân Tân (SBD 205, Đại học Hạ Long) và các giải phụ khác như gương mặt yêu thích nhất.

     Cuộc thi đã góp phần thúc đẩy nhận thức của toàn xã hội, với nòng cốt là lực lượng thanh niên trong các hoạt động BVMT nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

 

Châu Loan

 

 

 

.

.

 

 

Ý kiến của bạn