Banner trang chủ

Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu môi trường: Quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

04/08/2019

     Ngày 30/7/2019, tại Hà Nội, Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu môi trường đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2021. Tham dự Đại hội có Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Môi trường Phạm Quốc Tuấn; Bí thư Chi bộ - Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dữ liệu môi trường Nguyễn Văn Thùy cùng các đồng chí cấp ủy Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở và toàn thể đoàn viên Chi đoàn Trung tâm.

     Trong thời gian qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu môi trường đã có sự phát triển cả về chất lượng và số lượng, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chi đoàn Trung tâm được củng cố về tổ chức, đáp ứng đòi hỏi của công tác đoàn hoạt động trong cơ quan hành chính nhà nước. Các phong trào, chương trình hoạt động của Chi đoàn đa dạng và phong phú, không dừng lại ở chăm lo lợi ích cho đoàn viên mà quan trọng, đã hướng đến việc động viên, khơi dậy tinh thần hăng say làm việc, có trách nhiệm đối với công việc được giao, góp phần tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, bồi dưỡng và nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn.

 

Toàn cảnh Đại hội

 

     Hiện tại, Chi đoàn có 16 đoàn viên (3 đoàn viên nam, chiếm 18,75%; 13 đoàn viên nữ, chiếm 81,25%), các đoàn viên đều có trình độ thạc sỹ, cử nhân, kỹ sư, trong số đó có 4 đảng viên (chiếm 25%). BCH Chi đoàn gồm 3 đồng chí, trong đó có 1 Bí thư, 1 Phó Bí thư và 1 ủy viên. Đặc biệt, Chi đoàn có 1 đồng chí là ủy viên BCH Đoàn thanh niên Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2017 - 2022. Chi đoàn Trung tâm luôn tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng với Đoàn cấp trên về các chủ trương, chính sách, nhất là những vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ và công tác thanh niên của Tổng cục Môi trường; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, nếp sống cho các đoàn viên, thanh niên. Đoàn viên, thanh niên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, BVMT trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

     BCH Chi đoàn luôn chủ động đề xuất với Chi bộ, Lãnh đạo Trung tâm phối hợp với Công đoàn và các phòng chuyên môn tổ chức các hoạt động giáo dục tư tưởng, nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống cho các đoàn viên thông qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ như: Ngày thành lập Đảng (3/2), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày thành lập Đoàn (26/3), Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7) và Phụ nữ Việt Nam (20/10)... qua đó, giúp các đoàn viên hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống vẻ vang của đất nước, xây dựng tình cảm gắn bó của cá nhân và tập thể, tạo sự đoàn kết để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, Chi đoàn tích cực tham gia và ủng hộ những hoạt động, phong trào do Đoàn cấp trên và các Chi đoàn khác trong Tổng cục phát động.

 

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2021 ra mắt Đại hội

 

     Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được Chi đoàn chú trọng. Chi đoàn tham dự và đạt Giải vô địch tại Giải bóng đá truyền thống Tổng cục Môi trường năm 2017; Huy chương Bạc nội dung đôi nam cầu lông tại Giải Thể thao khối thi đua số III năm 2017 và Huy chương Bạc cầu lông đôi nam nữ năm 2018 do Bộ TN&MT tổ chức; Huy chương Vàng cầu lông đôi nam và Huy chương Đồng cầu lông đôi nam nữ tại Giải thể thao năm 2018 do Bộ TN&MT tổ chức. Tại Hội thi Âm vang xanh năm 2017, đạt Giải ba đơn ca và Ba tốp ca; Tham gia đội văn nghệ Tổng cục Môi trường kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ TN&MT đạt giải Nhì tốp ca nam; tham gia đội văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm Tổng cục Môi trường hình thành và phát triển; tham dự Hội thảo “Vai trò của Thanh niên trong công tác quản lý hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên” do Đoàn Bộ TN&MT tổ chức. Bên cạnh đó, phối hợp với Công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

     Bên cạnh đó, Chi đoàn Trung tâm đã phối hợp với BCH Đoàn thanh niên Tổng cục Môi trường tổ chức hoạt động “Hành trình về nguồn - thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (tỉnh Quảng Bình), Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị), Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7; tặng quà cho các gia đình Thương bệnh binh, gia đình Liệt sỹ, người có công với cách mạng tại huyện Gio Linh, Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội khác để tổ chức các hoạt động quyên góp, giúp đỡ gia đình các đoàn viên, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam quyên góp quần áo, thực hiện  chương trình tình nguyện “Áo ấm cho em” ở huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, phối hợp với Công đoànTrung tâm tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Vui Tết Trung thu cho con em cán bộ trong đơn vị...

 

Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Môi trường Phạm Quốc Tuấn tặng quà cho các đoàn viên trưởng thành đoàn

 

     Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chi đoàn là đề cử lên Đoàn cấp trên giới thiệu cho Đảng những đoàn viên, thanh niên ưu tú để xem xét, kết nạp vào Đảng. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Chi đoàn đã giới thiệu cho Chi bộ Trung tâm bồi dưỡng, kết nạp 5 đoàn viên ưu tú vào Đảng; 1 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

     Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2019 - 2021, Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu Môi trưởng sẽ cố gắng có 100% đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi tìm hiểu, học tập các Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy Tổng cục Môi trường phát động; 100% đoàn viên được xếp loại đoàn viên khá trở lên, không có đoàn viên xếp loại trung bình, yếu kém; 100% đoàn viên hưởng ứng phong trào thực hiện nếp sống văn hóa công sở và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ công chức, viên chức ngành TNM&NMT; 100% đoàn viên thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của cơ quan. Chi đoàn sẽ ra Nghị quyết giới thiệu từ 1 - 2 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét, kết nạp vào Đảng; phấn đấu kết thúc nhiệm kỳ Chi đoàn được nhận Giấy khen của Đoàn Bộ, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương đoàn và từ 1 - 2 cá nhân được Đoàn Bộ tặng giấy khen, từ 1 - 3 cá nhân được Đoàn Tổng cục tặng Giấy khen về thành tích hoạt động…

     Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Môi trường Phạm Quốc Tuấn đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Trung tâm Thông tin và Dữ liệu môi trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời hy vọng, trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn sẽ bầu ra BCH có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, xứng đáng là những người đi đầu, gương mẫu và cố vấn mọi hoạt động cho Chi đoàn, giúp Chi đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Phó Bí thư Phạm Quốc Tuấn tặng Giấy khen của Đoàn Bộ TN&MT cho tập thể Chi đoàn

 

     Cũng tại Đại hội, Bí thư Chi bộ - Quyền Giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Thùy chia sẻ, đoàn viên, thanh niên có lợi thế là tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết. Vì vậy, BCH Chi đoàn nói riêng và toàn thể đoàn viên nói chung, cần phát huy tinh thần say mê, tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

     Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2021, gồm 3 đồng chí có đủ điều kiện về năng lực, phẩm chất đạo đức và tâm huyết với hoạt động của Chi đoàn.

 

2 đoàn viên được nhận Giấy khen của Đoàn Bộ TN&MT

 

3 cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn Tổng cục Môi trường

 

     Nhân dịp này, Chi đoàn Trung tâm đã làm Lễ trưởng thành đoàn cho 11 đoàn viên của Chi đoàn; Thay mặt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT và Tổng cục Môi trường, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Môi trường Phạm Quốc Tuấn đã tặng Giấy khen của Đoàn Bộ TN&MT cho tập thể Chi đoàn; Giấy khen của Đoàn Bộ cho 2 cá nhân và Giấy khen của Đoàn Tổng cục cho 3 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2019.

 

Bùi Hằng

Ý kiến của bạn